Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để thí sinh đến các điểm thi muộn do ùn tắc giao thông

Theo Vietnamplus| 21/05/2019 16:33

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 24 đến 27-6) tại các tỉnh, thành phố.

Sinh viên tình nguyện của trường Đại học Kinh tế quốc dân đứng sát nhau tạo thành hàng rào giúp các thí sinh nhanh chóng rời trường sau giờ thi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Theo đó, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan thành viên tăng cường lực lượng ứng trực, tổ chức điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi để bảo đảm giao thông thông suốt; tạo thuận lợi cho việc vận chuyển đề thi, bài thi và thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Các đơn vị chức năng hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng sinh viên tình nguyện, thanh niên xung phong và các lực lượng khác về điều tiết, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT.

Lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang ATGT trên các tuyến đường gần điểm thi; tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi; yêu cầu các đơn vị thi công gần khu vực tổ chức điểm thi hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các tỉnh, thành yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn bố trí đủ các phương tiện vận tải công cộng, đặc biệt là xe buýt, xe khách liên tỉnh để phục vụ thuận lợi, an toàn nhu cầu đi lại của cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng về địa phương tổ chức thi, thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để thí sinh đến các điểm thi muộn do ùn tắc giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.