Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Hòa Bình trả lời về việc chậm xử lý gian lận thi cử

T.Hoa| 22/05/2019 11:38

(HNMO) - Năm 2019, gian lận trong thi cử có thể bị loại bỏ, nhưng sớm hay muộn, gian lận này sẽ quay trở lại, với hình thức khác, quy mô khác, đối tượng khác vì cái gốc của vấn đề chưa được giải quyết.

Đại biểu Triệu Tài Vinh (Đoàn Hà Giang) tại phiên họp tổ sáng 22-5.

Trước câu hỏi của các nhà báo về vụ gian lận thi cử tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hà Giang diễn ra đã khá lâu nhưng việc xử lý còn chậm, ông Triệu Tài Vinh cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tại địa phương "khẩn trương kiểm điểm".

Cũng liên quan đến nội dung này, đại biểu Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình cho biết, danh sách thí sinh bị sửa điểm thi, các trường, các thí sinh đó đều đã biết. Thời điểm công khai như thế nào đang được cơ quan chức năng tính toán cho hợp lý.

Đại biểu Trần Đăng Ninh (Đoàn Hòa Bình) trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.


“Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang tới gần, theo một số thông tin tôi nắm được, nhiều em trong danh sách bị sửa điểm năm ngoái đã đăng ký tiếp tục được thi năm nay”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết.

Đại biểu Trần Đăng Ninh cũng nhấn mạnh, cán bộ, công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng. “Sau khi có kết quả của cơ quan điều tra, chúng tôi mới tiến hành xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền. Riêng về hình thức kỷ luật Đảng, hiện vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân”, ông Ninh thông tin thêm.

Xử lý gian lận thi cử chưa thực tâm

Phát biểu thảo luận tại tổ, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội) bày tỏ quan điểm, vụ gian lận thi cử xảy ra đến nay gần một năm, dù Bộ Công an đã vào cuộc rất tích cực, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các địa phương liên quan có vẻ không rốt ráo, thiếu quyết liệt xử lý.

Đại biểu cho rằng, có cảm giác như các đơn vị này làm việc không thực tâm, chỉ chờ dịu đi để dư luận bỏ qua.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội) phát biểu thảo luận tại tổ sáng 22-5.


Báo cáo của Chính phủ có nêu, quyết tâm không để xảy ra gian lận thi cử trong năm 2019. Đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng, năm 2019, gian lận thi cử có thể được loại bỏ, nhưng sớm hay muộn, gian lận thi cử sẽ quay trở lại, với hình thức khác, quy mô khác, đối tượng khác vì cái gốc của vấn đề chưa được giải quyết triệt để. Đó là việc tổ chức thi, hình thức thi, đơn vị tổ chức thi, cách quản lý, cách chấm điểm…


“Tất cả những vấn đề này phải được giải quyết tích cực, quyết liệt thì mới hy vọng “dập tắt” được gian lận thi cử về lâu dài”, đại biểu Nguyễn Anh Trí nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Hòa Bình trả lời về việc chậm xử lý gian lận thi cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.