Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 04/06/2019 15:33

(HNMO) - Nhằm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 nghiêm túc, khách quan và công bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lập số điện thoại đường dây nóng 0888.996.977.

Ảnh minh họa


Phụ huynh, học sinh và người dân quan tâm đến lĩnh vực giáo dục có thể liên lạc theo số điện thoại này để phản ánh về các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia hoặc cung cấp các dấu hiệu được cho là tiêu cực về kỳ thi. Thời gian tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến kỳ thi diễn ra từ nay đến hết ngày 4-8-2019.

Để chủ động phát hiện, ngăn ngừa và kịp thời xử lý các tình huống bất thường trong quá trình diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường giám sát việc tuân thủ quy chế của các thành viên tại điểm thi, trong đó có việc lắp camera tại phòng chứa đề thi và bài thi ở 100% điểm thi; tăng cường lực lượng cán bộ thanh tra ở các khâu của kỳ thi...

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay vẫn được tổ chức với hai mục đích: Vừa dùng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27-6-2019. Tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này trên cả nước là hơn 886.000 thí sinh, trong đó Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.