Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Cán bộ thanh tra phải là người có uy tín

T. Minh| 04/06/2019 17:24

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn thanh tra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.


Theo đó, cán bộ thanh tra kỳ thi phải là công chức thanh tra, cộng tác viên thanh tra hoặc cán bộ, giảng viên cơ hữu của cơ sở giáo dục đại học thuộc đơn vị phối hợp tổ chức thi; giáo viên của Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên (có kinh nghiệm thanh tra thi và được bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra đối với đoàn thanh tra).

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng quy định, cán bộ thanh tra không có người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tại điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Đặc biệt, cán bộ thanh tra không tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi khi đang trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi.


Sở GD-ĐT cũng yêu cầu thanh tra, kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện của đơn vị hoặc điểm thi: Tủ đựng đề, đựng bài thi, khóa và giấy niêm phong, băng keo trong suốt; các loại biên bản cho công tác coi thi; phòng chống cháy, nổ; điện thoại cố định có loa ngoài; camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động; danh sách cán bộ công an, bảo vệ, y tế, phục vụ... Đồng thời, thành lập các đoàn thanh tra hoặc kiểm tra công tác chuẩn bị thi đối với các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi, tất cả các đơn vị dự kiến đặt điểm thi; báo cáo kết quả về Sở trước ngày 15-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Cán bộ thanh tra phải là người có uy tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.