Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi tuổi trẻ học tập và làm theo gương Bác

Minh Khang| 05/06/2019 13:28

(HNMO) - Ngày 5-6, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ 5, năm 2019.


Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức nhằm thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” của Chính phủ; đồng thời tạo cơ hội để học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, qua 4 lần tổ chức, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo thí sinh dự thi. Nếu như năm đầu tiên tổ chức (năm 2013), cuộc thi thu hút hơn 31.000 lượt học sinh, sinh viên, thì đến năm 2018 cả nước đã có hơn 1,2 triệu lượt học sinh, sinh viên dự thi.

Nét mới của cuộc thi năm nay là thiết kế 3 bảng thi dành cho các nhóm đối tượng khác nhau. Cụ thể, bảng A dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên; bảng B dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm; bảng C dành cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trẻ và những người quan tâm (dưới 35 tuổi) tham dự cuộc thi.

So với các lần thi trước, cuộc thi bổ sung bảng C đồng thời tăng cường các điều kiện về kỹ thuật để bảo đảm cuộc thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Việc thiết kế riêng các bảng thi dành cho các nhóm đối tượng khác nhau nhằm nâng cao chất lượng cuộc thi đồng thời để nội dung thi phù hợp hơn với nhận thức, trình độ của từng nhóm thí sinh dự thi.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến và chia làm 3 vòng. Vòng loại của cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 31-7-2019. Thí sinh dự thi làm bài theo hình thức trắc nghiệm trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn. Những thí sinh có điểm cao sẽ được chọn để tham dự các vòng thi sau. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra đầu tháng 11-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi tuổi trẻ học tập và làm theo gương Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.