Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phát ngôn không đúng sự thật

Khánh Thu| 10/06/2019 20:45

(HNMO) - Chiều 10-6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã gặp gỡ các phóng viên, chính thức trả lời về các phát ngôn gần đây của Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Dự buổi gặp có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải và các Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Ngọ Duy Hiểu, Phan Văn Anh, Trần Văn Thuật.


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có những phát ngôn không đúng bản chất và sự thật. Cụ thể, về vấn đề nhà trường nói Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “buộc”, “đòi” nhà trường nộp 30% chênh lệch thu chi, Tổng Liên đoàn cho biết, theo Quy định 1684 năm 2006 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì “Đơn vị tự bảo đảm kinh phí hoạt động phải trích nộp cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp tối đa không quá 30% kết quả tài chính sau khi đã nộp thuế, mức cụ thể do cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp quyết định”.

Trong văn bản góp ý của các ban thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với quy chế tổ chức, hoạt động của nhà trường có tiếp tục nêu lại nội dung này. Tuy nhiên, căn cứ Quyết định 158/QĐ-TTg ngày 29-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đã quyết định không thu của trường.

Việc nêu nội dung trên chỉ là kiến nghị của đoàn kiểm tra và ý kiến của các ban chuyên môn Tổng Liên đoàn, không phải là chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Hằng năm, Tổng Liên đoàn cũng không giao cho trường dự toán phải nộp nghĩa vụ, và thực tế đến nay, hoàn toàn không thu của trường khoản tiền nào.

Về việc lãnh đạo nhà trường cho rằng Tổng Liên đoàn yêu cầu trường nộp 30% chênh lệch thu chi để xây dựng thiết chế công đoàn là hoàn toàn sai sự thật... 


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, Hiệu trưởng nhà trường có dấu hiệu lạm quyền khi triệu tập và chủ trì họp Hội đồng trường bất thường mà không báo cáo, đề nghị với Chủ tịch Hội đồng trường là Tiến sĩ Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Vì lý do đi công tác nước ngoài, Chủ tịch Hội đồng trường đã yêu cầu lùi thời gian tổ chức cuộc họp, tuy nhiên, Hiệu trưởng nhà trường vẫn chủ trì cuộc họp và ra các quyết nghị, trong khi quy định tại Điều lệ Trường đại học thì chỉ có Chủ tịch Hội đồng trường mới có quyền chủ tọa cuộc họp Hội đồng trường...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng khẳng định, Trường Đại học Tôn Đức Thắng có được hành trang như hôm nay chắc chắn có sự lãnh đạo, chỉ đạo khoa học, hiệu quả và tôn trọng quyền tự chủ của cơ quan cấp trên là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phát ngôn không đúng sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.