Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi THPT quốc gia

T. Minh| 18/06/2019 16:41

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo và yêu cầu toàn ngành tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.


Hôm nay, 18-6, Bộ GD-ĐT vừa phát thông báo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại cuộc họp được tổ chức ngày 17-6, 8 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đã báo cáo tình hình kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại 63 cụm thi tỉnh/thành phố. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn tất điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi. Một số địa phương đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương chủ động và chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân về chất lượng và bảo đảm an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT quốc gia 2019, lãnh đạo các địa phương đã vào cuộc sát sao, chỉ đạo chi tiết từng khâu chuẩn bị cho kỳ thi. Việc phối hợp của các trường đại học với địa phương cũng tích cực và chặt chẽ. 

Tuy nhiên, năm nay, một số địa phương như Hòa Bình, Sơn La gặp khó khăn do thiếu nhân sự cấp sở, phòng tham gia hội đồng thi. Nhiều người trong hội đồng thi là nhân sự mới, thiếu kinh nghiệm tổ chức thi. Khắc phục vấn đề này, các địa phương đã đề nghị các trường đại học hỗ trợ cử cán bộ tham gia vào ban hội đồng thi, mời cán bộ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) về tập huấn cho cán bộ làm thi của địa phương. Những vấn đề còn tồn tại, chưa hợp lý trong phương án tổ chức thi THPT quốc gia của các địa phương đã được các đoàn kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn chỉnh sửa cụ thể; yêu cầu có báo cáo lại chi tiết tình hình thực hiện.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các trường đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, toàn ngành tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra sau một tuần nữa.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị 63 cụm thi rà soát một lần nữa tất cả các khâu từ nhân sự coi thi, giám sát, thanh tra, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, khắc phục kịp thời những khâu chưa hoàn thiện...

Riêng về đội ngũ cán bộ coi thi và thanh tra, các địa phương phải rà soát kỹ danh sách cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi, kịp thời phát hiện những vấn đề còn tồn tại từ đội ngũ này để có phương án thay thế, sắp xếp trong trường hợp cần thiết.

Với những cụm thi gặp khó khăn do nhân sự mới ít kinh nghiệm hoặc thiếu nhân sự, Bộ trưởng đề nghị tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các trường đại học; cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất và nhân lực cho kỳ thi, bảo đảm không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.