Theo dõi Báo Hànộimới trên

905 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cập nhật ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường”

Minh Ngọc| 20/06/2019 08:29

(HNM) - Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), đến thời điểm này, cả nước đã có 905 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được cấp tài khoản để tự động cập nhật ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” trên điện thoại thông minh.

Theo đó, những ai quan tâm giáo dục nghề nghiệp có thể tải ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” về điện thoại di động để tìm hiểu thông tin tuyển sinh, tuyển dụng của từng ngành, nghề cũng như thông tin chung về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Sau khi lựa chọn được ngành, nghề phù hợp, thí sinh có thể đăng ký dự tuyển từ giao diện chính của ứng dụng.

Đối với các phiếu đăng ký dự thi cập nhật theo “Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành tại Thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH, ngày 2-3-2017 và sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH, ngày 7-3-2019, người dùng có thể điền trình độ văn hóa theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, ứng dụng có phần “tùy biến”, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng có thể đăng ký chọn nghề, chọn trường online.

Ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ra mắt tháng 6-2018 nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh; đồng thời hỗ trợ học sinh, thí sinh, phụ huynh, người lao động có thêm kênh thông tin tổng hợp để tìm hiểu, lựa chọn ngành, nghề đào tạo phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
905 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cập nhật ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.