Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh nhận xét đề thi toán có tính phân loại cao

Nhóm PV| 25/06/2019 16:15

(HNMO) - Chiều nay (25-6), đề thi chính thức môn toán năm 2019 dường như đã gỡ bỏ phần nào tâm trạng căng thẳng cho nhiều thí sinh, bởi các câu hỏi không quá khó như các em đã lo lắng trước khi thi.



Hai thí sinh tại điểm thi Trường THCS Tô Hoàng trao đổi sau giờ thi.


Tại điểm thi Trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng), thí sinh Phan Thu Hằng cho biết, khi giám thị phát đề thi, em rất hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, sau khi đọc đề, thí sinh này đã thở ra nhẹ nhõm vì các câu hỏi đều vừa sức.

Để cẩn thận, Hằng đã dành 5 phút đọc kỹ đề và chọn những câu dễ nhất làm trước, khó làm sau. Hầu hết nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12. So với đề thi năm trước mà em tham khảo, đề thi năm nay có phần dễ hơn và tương đương với những đề thi em đã được ôn trên lớp.

“Đề trải dài với 50 câu làm trong 90 phút là phù hợp. Sau khi làm xong bài, em vẫn còn thời gian để kiểm tra lại rất kỹ. Với đề như vậy, những học sinh học giỏi môn toán có thể hoàn thành hết bài và đạt điểm cao. Hầu hết các bạn trong phòng thi của em đều làm bài tốt. Em dự đoán mình được khoảng 8 điểm”, thí sinh này tươi cười chia sẻ.

Thí sinh vui vẻ báo với phụ huynh về kết quả làm bài thi.


Trong khi đó, cũng tại điểm thi trên, thí sinh Đỗ Tất Đạt cho biết, đề thi ở mức bình thường. Đạt làm hết từ câu 1 đến câu 35 và chắc chắn đúng. Tuy nhiên, các câu từ 36 đến 50 khá khó. Đây là những câu phân loại học sinh rất rõ. Những học sinh học trung bình và khá khó có thể làm đúng hết các câu này. Đạt cũng làm hết nhưng có những câu phải “đoán mò”.

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), thí sinh Nguyễn Thị Hồng Anh cho rằng, 80% câu hỏi trong đề là kiến thức trong sách giáo khoa, tập trung từ câu 1 đến câu 40. Từ câu 41 đến 50, độ khó bắt đầu tăng lên. Thí sinh này tự tin mình sẽ được trên 7 điểm. Sau ngày khi đầu tiên, Hồng Anh sẽ tập trung rà soát lại kiến thức để hoàn thành tốt bài thi tiếng Anh - môn thi em tự tin nhất.

Chú thích ảnh: Thí sinh Nguyễn Mạnh Tân (Trường THPT Trần Phú) vừa mổ ruột thừa, được các tình nguyện viên hỗ trợ ra khỏi điểm thi. Ảnh: Quang Thái


Cũng tại điểm thi này, thí sinh Nguyễn Trần Thùy Linh cho hay: “Với đề thi môn toán năm nay, em tin sẽ có rất ít thí sinh được điểm 9, 10. Ở 15 câu cuối rơi vào phần tích phân, số phức..., nếu thí sinh nào không ôn kỹ sẽ khó làm được bài”.

Thí sinh Nguyễn Trần Thùy Linh (phải ảnh) trao đổi bài cùng bạn.


Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Ba Đình), các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng và nét mặt rất khác nhau.  Thí sinh Vũ Hoàng Hiệp, học sinh trường THPT Tây Hồ khá vui và tự tin với kết quả làm bài của mình. Đây cũng là một trong những môn thi tự nhiên mà em tự tin nhất khi đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Bưu chính.

Nhận xét về đề thi toán, Hiệp cho rằng, sẽ có nhiều bạn đạt được điểm từ 7 trở lại. Điểm 8 trở lên thật sự dành cho những bạn có học lực tốt, hoàn thành 50 câu hỏi của đề thi.

Cùng tâm trạng vui vẻ, nhẹ nhõm, thí sinh Vũ Thế Anh cho rằng, đề thi chính thức dễ hơn các đề khảo sát mà em đã làm trong quá trình ôn tập. “Đề thi có 50 câu, em làm 30 câu đầu trong 20 phút. Phần lớn thời gian còn lại em tập trung cho 20 câu sau, cũng là những câu khó hơn. Em ước lượng mình được khoảng 8 điểm”, Thế Anh nói.

Thí sinh Vũ Hoàng Hiệp tự tin với kết quả bài làm của mình.


Trái với tâm trạng của hai nam thí sinh, Vũ Thị Quỳnh Chi, học sinh trường THPT Chu Văn An có phần kém vui khi thông báo, trong 50 câu của đề thi toán, em mới làm được 35 câu. Thời gian 90 phút không đủ để Chi hoàn thành được toàn bộ câu hỏi.

Thí sinh này tự nhận mình phân bổ thời gian chưa tốt, làm chậm hơn các bạn. Tuy nhiên, Quỳnh Chi hy vọng sẽ thi tốt các môn tiếp theo để nâng tổng số điểm của tất cả các bài thi và đạt nguyện vọng vào trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Thí sinh trao đổi sau giờ thi toán tại điểm thi THPT Chu Văn An.


Như vậy, sau hai môn thi đầu tiên, những âu lo, căng thẳng của các sỹ tử đã vơi đi phần nào. Với nhiều nụ cười xuất hiện sau buổi thi, các thí sinh sẽ có thêm động lực để hoàn thành tốt các môn còn lại.



Sáng mai (26-6), các thí sinh làm bài thi tổ hợp đầu tiên là khoa học tự nhiên với 3 môn thành phần: Vật lý, hóa học và sinh học. Thời gian dành cho mỗi bài thi thành phần là 50 phút.

Theo quy chế thi đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phổ biến kỹ, trường hợp thí sinh chỉ làm bài thi môn thành phần đầu tiên là vật lý (bắt đầu tính giờ làm bài là 7h35), thí sinh vẫn phải đợi đến khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài ở môn thành phần cuối cùng là sinh học (bắt đầu tính giờ làm bài là 9h35) mới được ra khỏi điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh nhận xét đề thi toán có tính phân loại cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.