Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi toán quốc tế WMI

Thống Nhất| 18/07/2019 16:44

(HNMO) – Ngày 18-7, Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cho biết: Cả 32 học sinh của các trường tiểu học và trung học cơ sở học thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi toán quốc tế WMI năm 2019 tại Nhật Bản đều giành giải, trong đó có 3 giải kim cương, 9 giải vàng, 8 giải bạc, 9 giải đồng và 3 giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này.

Giải kim cương là giải thưởng cao nhất của cuộc thi, dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc nhất. Đáng chú ý, cả 3 giải kim cương này đều thuộc về những học sinh của Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, đó là các em: Lương Mạnh Đức, Đinh Hiếu Minh và Phạm Thiên Minh. Đặc biệt, em Lương Mạnh Đức còn giành cúp đặc biệt dành cho học sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh giành giải kim cương.

Trong số 9 học sinh giành giải vàng của kỳ thi, có 5 học sinh Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, 3 học sinh Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên và 1 học sinh Trường Tiểu học Thăng Long.

Kỳ thi toán quốc tế WMI năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.500 học sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đội tuyển mạnh của các quốc gia có nền toán học phát triển như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bulgaria...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi toán quốc tế WMI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.