Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ vinh danh 63 tấm gương nhà giáo vùng cao vượt khó

Nguyệt Ánh| 25/07/2019 14:31

(HNMO) - Ngày 25-7, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.

Ban tổ chức chương trình trả lời câu hỏi của các phóng viên trong buổi họp báo.

Đây là năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức và sẽ vinh danh 63 tấm gương nhà giáo vùng cao vượt khó, trực tiếp giảng dạy tại các lớp học thuộc các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các lớp học có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Các thầy, cô giáo được tuyên dương là người có tư cách đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác giảng dạy, được phụ huynh, nhà trường và xã hội ghi nhận. Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay sẽ được nhận sổ tiết kiệm 10 triệu đồng và các hình thức khen thưởng khác.

Theo kế hoạch, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25-7 đến 25-9. Lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Hà Nội.

Cũng trong dịp này, để đánh dấu chặng đường 5 năm của chương trình, Ban tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô”, để tri ân những đóng góp của các thầy, cô giáo trong toàn xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ vinh danh 63 tấm gương nhà giáo vùng cao vượt khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.