Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thả bóng bay – hành động nhỏ lan tỏa mong ước lớn

T.Minh| 30/07/2019 11:25

(HNMO) - Bức thư của cô “tân” học sinh lớp 6 Trường Marie Curie (Hà Nội) gửi đi thông điệp “không thả bóng bay trong lễ khai giảng” để bảo vệ môi trường, đã nhanh chóng truyền cảm hứng đến nhiều người về tác hại của rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Học sinh Nguyễn Nguyệt Linh đã viết thư ngỏ gửi thầy Hiệu trưởng Trường Marie Curie và 40 thầy, cô hiệu trưởng khác trên địa bàn Hà Nội với mong muốn gửi đến thông điệp "không thả bóng bay trong lễ khai giảng để bảo vệ môi trường".

Sau khi đọc được lá thư của Nguyệt Linh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc, thiết thực của em Nguyệt Linh và khuyến khích các trường khai giảng không thả bóng bay.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã rất ấn tượng và xúc động khi đọc bức thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 6 Trường Marie Curie Hà Nội. Dù em còn nhỏ tuổi nhưng đã biết bày tỏ quan điểm của mình trước một vấn đề nóng của xã hội là ô nhiễm môi trường và có ý thức, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường.

Bức thư của em những ngày qua đã truyền cảm hứng và "đánh thức" người lớn nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà đã gửi thư và quà động viên Nguyễn Nguyệt Linh.

Trước đó, ngày 29-7, sau khi đọc được lá thư đề xuất không thả bóng bay trong lễ khai giảng của bé Nguyệt Linh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã gửi thư khen ngợi hành động của em.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà viết: "Việc không thả bóng bay kèm theo những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ có ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa… Bác hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan tỏa, bắt đầu bằng hành động nhỏ của con".

Cùng với lá thư phúc đáp, Bộ trưởng đã gửi tặng bé Nguyệt Linh món quà nhỏ là một chiếc balô, một chiếc bút và bình nước uống bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thể hiện mong muốn: "Mong ước mơ của con sớm thành hiện thực và con sẽ cùng bác, cùng thế hệ trẻ đồng hành bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai của chúng ta".

Hành động của cô học trò nhỏ đã truyền cảm hứng đến nhiều người. (Ảnh: Nguyễn Việt Hùng)

Như Báo HNMO đã đưa tin, cô học trò Nguyễn Nguyệt Linh đã viết thư ngỏ gửi thầy hiệu trưởng của trường mình nói riêng và các thầy, cô hiệu trưởng các trường nói chung, với thông điệp: "Thả bóng bay lên trời: Bay cao ước mơ của học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển" và bày tỏ mong muốn các trường hãy dừng thả bóng bay trong ngày khai giảng.

Đề xuất này của Nguyệt Linh đã được thầy hiệu trưởng khen ngợi và khẳng định sẽ ủng hộ đề xuất của Linh. Đồng thời, hiệu trưởng của nhiều trường trên địa bàn Hà Nội cũng đã quyết định không thả bóng trong lễ khai giảng năm học tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thả bóng bay – hành động nhỏ lan tỏa mong ước lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.