Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra nhật ký chấm trắc nghiệm

Thống Nhất| 01/08/2019 18:14

(HNMO) - Liên quan đến việc 58 bài thi trắc nghiệm tại tỉnh Tây Ninh bị điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo, chiều 1-8, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ sẽ kiểm tra nhật ký chấm trong quy trình chấm các bài thi trắc nghiệm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Theo ông Hồng, việc này sẽ không chỉ thực hiện ở tỉnh Tây Ninh để làm rõ lỗi từ bộ phận nào liên quan đến sự cố nói trên mà có thể sẽ triển khai ở các địa phương khác, nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hiện có dấu hiệu bất thường về kết quả thi.

Ảnh minh họa: Internet

Với những trường hợp có điểm bài thi tăng cao, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra, rà soát kỹ về tính chính xác của khâu chấm thi, chứ không chỉ nghe báo cáo từ các ban chấm thi. Việc kiểm tra, rà soát này sẽ được triển khai sau khi tất cả các địa phương hoàn thành công tác phúc khảo bài thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019. 

Ngoài ra, việc kiểm tra nhật ký chấm trắc nghiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo còn nhằm rút kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện quy trình chấm thi để triển khai ở các kỳ thi tiếp theo. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục rà soát để làm rõ nguyên nhân của việc 58 bài thi bị điểm 0 được tăng điểm sau khi phúc khảo tại tỉnh Tây Ninh. Những nguyên nhân được nêu ra trước đó như chất lượng in phiếu trả lời trắc nghiệm chưa bảo đảm khiến cho máy quét không nhận dạng được, thí sinh tô sai mã đề, thí sinh chọn lại phương án trả lời nhưng không tẩy hết phương án cũ... là báo cáo của ban chấm phúc khảo của địa phương này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có kết luận chính thức về việc này. Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ, sự việc diễn ra tại tỉnh Tây Ninh chỉ là cá biệt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra nhật ký chấm trắc nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.