Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung khắc phục tình trạng sĩ số học sinh/lớp quá đông

Minh Đức| 01/09/2019 08:06

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020. Các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố tổ chức rà soát, sắp xếp lại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Bảo đảm sĩ số học sinh theo quy định góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Ảnh: Khuê Diệp

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp phải gắn với các điều kiện bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đối với khu vực thành phố, việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp cần được triển khai theo hướng mở rộng ra khu vực ngoại ô, tập trung khắc phục tình trạng sĩ số học sinh/lớp quá đông do thiếu quỹ đất; tăng cường xã hội hóa để thành lập mới các trường tư thục chất lượng cao.

Đối với các khu vực có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn, các địa phương lưu ý có lộ trình sắp xếp các điểm trường, lớp hợp lý, tạo thuận lợi cho học sinh.

Năm học 2019-2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo kiểm tra, rà soát và kiên quyết chấm dứt việc tổ chức lớp chuyên, lớp chọn trong các cơ sở giáo dục cấp trung học cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung khắc phục tình trạng sĩ số học sinh/lớp quá đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.