Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cho 22 bài dự thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”

Thụy Du| 15/09/2019 14:55

(HMMO) - Bài viết về cuốn sách “Trường Sa nơi ta đến” của em Tạ Ngân An, lớp 5A1, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (Đống Đa, Hà Nội) đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ chín - 2019.

Sáng 15-9, tại Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ chín - năm 2019.

 Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Tạ Ngân An.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết, năm nay, số lượng bài dự thi gấp đôi so với năm trước. Qua 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 10.000 bài dự thi của 40 trường học các cấp tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi có sự tham gia của du học sinh Việt Nam đang theo học tại một số trường ở Mỹ. Điều này chứng tỏ sức lan tỏa và phát triển của cuộc thi cũng như phong trào đọc sách trong đối tượng học sinh. 

Đáng ghi nhận ở cuộc thi năm nay là nhiều thí sinh chọn viết sách về đề tài lịch sử, sách của các tác giả Việt Nam, trong đó có nhiều bài viết xúc động về gương các anh hùng lịch sử, cảm thụ sách về đề tài chiến tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Ban giám khảo đã chọn 22 bài viết xuất sắc để trao giải. Đoạt giải Nhất, em Tạ Ngân An chia sẻ: "Gia đình em may mắn được chính tác giả Nguyễn Mỹ Trà tặng cuốn sách “Trường Sa nơi ta đến”. Em đã đọc lại nhiều lần và xúc động trước những câu chuyện chân thực tác giả ghi chép và thể hiện bằng ảnh".

Đây cũng là cuốn sách Tạ Ngân An đã bán đấu giá thành công trong Ngày Hội sách của trường, nhằm lấy kinh phí xây dựng thư viện và mua sách tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì cho em Nguyễn Quỳnh Hương (lớp 8A1, Trường THCS Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) viết về cuốn “Không gia đình” (Hector Malot) và em Nguyễn Thục Vi (lớp 12A8, Trường THPT Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) viết về cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường” (Thạch Lam), cùng với 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, 6 thí sinh xuất sắc được trao giải chuyên đề cho bài viết hay về tác phẩm văn học kinh điển, tác phẩm đề tài chiến tranh, môi trường, tấm gương danh nhân, anh hùng liệt sĩ, sách của tác giả trẻ.

Giải tập thể xuất sắc được trao cho 4 trường của Hà Nội: Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), Trường THCS Đức Thắng (Bắc Từ Liêm), Trường THCS Lương Yên (Hai Bà Trưng), Trường Tiểu học Thanh Am (Long Biên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cho 22 bài dự thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.