Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh phường Hạ Đình đã yên tâm tới trường

Thống Nhất| 16/09/2019 18:21

(HNMO) - Liên quan đến việc khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, chiều 16-9, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân thông tin, công tác tổ chức chăm sóc, dạy học và triển khai các hoạt động giáo dục của các trường học trên địa bàn phường Hạ Đình trong ngày 16-9 đã cơ bản ổn định. Học sinh các trường đã yên tâm tới trường và duy trì nền nếp học tập khá tốt.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học trên địa bàn cũng đã ổn định tư tưởng, thực hiện nghiêm túc các quy định về nền nếp, kỷ cương hành chính; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tích cực tuyên truyền đến từng cha mẹ học sinh để gia đình yên tâm đưa con đến trường. Các nhà trường cũng đã phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà cho học sinh tại các lớp, tạo không khí vui tương, phấn khởi cho các em khi đến trường.

Được sự tuyên truyền, động viên của Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm các lớp, đa số cha mẹ học sinh trên địa bàn phường Hạ Đình đã hiểu, yên tâm cho con em đi học bình thường.

Theo báo cáo của các nhà trường, so với cuối tuần trước, số lượng học sinh quay trở lại lớp học đã tăng đáng kể. Cụ thể, trong ngày 16-9, Trường Tiểu học Hạ Đình vắng 65 học sinh; Trường Trung học cơ sở Hạ Đình vắng 13 học sinh. So với buổi học ngày 13-9, số học sinh vắng ở Trường Tiểu học Hạ Đình giảm 80 em.

Bà Phạm Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạ Đình thông tin thêm: "Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, ngày 16-9, nhà trường tiếp tục tăng cường tổ chức vệ sinh trường, lớp học. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã quán triệt tới từng giáo viên chủ nhiệm đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi ở trường học và tại gia đình. Toàn bộ học sinh của trường được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, nhỏ mắt, mũi bằng nước muối Natri Clorid 0,9% 2 lần/ngày".

Bếp ăn bán trú của nhà trường vẫn hoạt động bình thường trong ngày 16-9 và có sự giám sát chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm. Nhà trường vẫn duy trì việc test thực phẩm trước và sau khi chế biến; thực hiện việc lưu mẫu thức ăn hằng ngày theo đúng quy định. Việc theo dõi tình hình sức khỏe của từng học sinh được thực hiện thường xuyên trong suốt thời gian học sinh học tập ở trường. Cho đến nay, sức khỏe của học sinh đi học đều bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh phường Hạ Đình đã yên tâm tới trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.