Theo dõi Báo Hànộimới trên

68 dự án tranh tài tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2019

T.Minh| 01/10/2019 13:05

(HNMO) - 68 dự án xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" (SV-Startup) năm 2019.

Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 gặp gỡ báo chí.

Thông tin về sự kiện tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 1-10, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2019 thu hút gần 300 bài dự thi từ hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học trên toàn quốc, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội…

68 dự án xuất sắc nhất đã được chọn vào chung kết, trong đó có một dự án của học sinh THCS. Nhiều dự án đã được các học sinh, sinh viên triển khai thực tế và bước đầu thành công; một số dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng tốt.

Cuộc thi là hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 do Bộ GD-ĐT tổ chức, diễn ra vào ngày 4 và 5-10 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ông Bùi Văn Linh khẳng định, thông qua cuộc thi, Bộ GD-ĐT đóng vai trò là trung gian kết nối các nhóm dự án với các quỹ khởi nghiệp, các nhà đầu tư. Trong năm 2018, các dự án đoạt giải đều được doanh nghiệp đầu tư và đã có một số sản phẩm được đưa ra thị trường.

Năm nay, cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải Nhất (trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án), 2 giải Nhì (trị giá 60 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (trị giá 40 triệu đồng/giải) và 4 giải Khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng/giải) cho khối sinh viên; 1 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng), 1 giải Nhì (trị giá 30 triệu đồng), 1 giải Ba (trị giá 15 triệu đồng) và 2 giải Khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải) cho khối học sinh trung học phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
68 dự án tranh tài tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.