Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau sự việc cô giáo ép trẻ ăn, huyện Đông Anh kiểm tra 100% nhóm lớp tư thục

Minh Đức| 02/10/2019 18:56

(HNMO) - Thông tin từ Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đông Anh ngày 2-10 cho biết, sau khi có thông tin phản ánh việc một cô giáo ở một nhóm lớp trên địa bàn huyện Đông Anh có hành động ghì tay lên trán trẻ và liên tục bón cháo, ép trẻ ăn, Phòng đã kiểm tra và xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 27-9-2019 tại nhóm lớp mẫu giáo Ngôi sao nhỏ (xã Kim Chung, huyện Đông Anh).

Cụ thể, vào ngày 27-9-2019, do có giáo viên nghỉ ốm nên cô L.T.U (là nhân viên nuôi dưỡng) được điều động hỗ trợ giờ ăn của nhóm lớp nhà trẻ và trực tiếp bón cháo cho bé T.K.H. Thời điểm đó cháu bé đang bị mệt, lười ăn nên gia đình có đề nghị cô giáo quan tâm, cố gắng cho con ăn hết suất để con uống thuốc. 

Ngày 28-9-2019, sự việc được phản ánh trên mạng xã hội. Nhóm lớp mẫu giáo Ngôi sao nhỏ đã tổ chức cuộc họp đột xuất với toàn bộ giáo viên, nhân viên, đồng thời ra quyết định đình chỉ cô L.T.U vì đã có hành vi vi phạm quy chế chuyên môn. Nhóm lớp mẫu giáo Ngôi sao nhỏ cũng đã tổ chức họp toàn bộ phụ huynh. Phụ huynh của cháu bé T.K.H đã bày tỏ sự thông cảm đối với cô giáo. Hiện tại, các bậc phụ huynh vẫn gửi con đến lớp bình thường. 

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ sự việc này và để ngăn chặn các hiện tượng tương tự, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh đã đề nghị UBND xã Kim Chung tiếp tục kiểm tra, rà soát các điều kiện hoạt động, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng đối với nhóm lớp mẫu giáo Ngôi sao nhỏ và các nhóm lớp mầm non trên địa bàn xã Kim Chung. 

Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các nhóm lớp mẫu giáo trên địa bàn; đề nghị UBND các xã xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết giải thể, thu hồi giấy phép thành lập các nhóm lớp mẫu giáo không chấp hành các quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo đến các thôn, xóm danh sách các nhóm lớp đã và chưa được cấp phép hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau sự việc cô giáo ép trẻ ăn, huyện Đông Anh kiểm tra 100% nhóm lớp tư thục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.