Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh

Thống Nhất| 15/10/2019 07:45

(HNM) - Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội vừa phối hợp với Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng tổ chức hội thảo “30 năm mô hình giáo dục Đinh Tiên Hoàng và giải pháp giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông hiện nay”.

Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng ra đời vào năm 1986, nhằm tiếp nhận những học sinh không đủ điều kiện học trường công lập hoặc những học sinh đang học tại các trường công lập, nhưng xếp loại yếu, kém về văn hóa, vi phạm kỷ luật và bị các trường từ chối không cho học. Mô hình nhận được sự đồng thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội với mong muốn tạo môi trường học tập bình đẳng cho mọi học sinh. 

Các ý kiến tại hội thảo có chung nhận định: Những thành công của mô hình không chọn lọc “đầu vào” cho thấy trách nhiệm của nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Vì vậy, trong bất kỳ điều kiện nào, các nhà trường phải chăm lo cho việc “dạy người”, đặt việc “dạy người” lên hàng đầu để bảo đảm công bằng trong giáo dục và tạo nền tảng cho giáo dục toàn diện, từ đó tạo nguồn nhân lực có chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.