Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 giáo viên tham gia bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới

T.Minh| 25/10/2019 15:53

(HNMO) - Ngày 25-10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán năm 2019 cho 1.024 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phổ thông của 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu.

Đây là một trong nhiều lớp bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới đã được 8 trường đại học sư phạm trọng điểm triển khai trên cả nước, với mục tiêu tập huấn cho 28.000 giáo viên cốt cán các trường phổ thông.

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, năm 2019, nhà trường được giao trọng trách bồi dưỡng cho hơn 5.000 giáo viên phổ thông cốt cán của 10 tỉnh, thành phố phía Bắc về chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đợt tập huấn đầu tiên này, có 1.870 giáo viên tham gia bồi dưỡng tại 2 cơ sở của trường ở thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Nam.

Các giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Tại khóa bồi dưỡng, cùng với việc được giới thiệu tổng thể các môn học của chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên sẽ được tìm hiểu, hướng dẫn những phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực. Từ đó, các giáo viên sẽ tích luỹ các bài học và kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời có nhiệm vụ trở về địa phương để hướng dẫn giáo viên đại trà cùng triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, đội ngũ giáo viên phổ thông cốt cán có nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác chuyên môn, đóng vai trò then chốt trong tiếp nhận và hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới. Thứ trưởng tin tưởng, qua khóa bồi dưỡng này, các thầy cô nắm bắt chắc những kiến thức được truyền đạt để từ đó triển khai các nội dung này đến các đồng nghiệp tại trường của mình.

Khoá bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-10 đến hết 27-10. Trước đó, nhiều trường đại học sư phạm như: Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Sư phạm - Đại học Huế, Đại học Vinh… đã tiến hành các đợt tập huấn cho giáo viên cốt cán các tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 giáo viên tham gia bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.