Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng gà con để học sinh tiểu học rời xa các trò chơi điện tử

Theo Vietnamplus| 26/10/2019 09:28

Chính quyền thành phố Bandung của Indonesia tặng gà con cho các bé trai, trong khi các bé gái sẽ được cung cấp hạt giống ớt, cà chua và các loại cây khác để giúp ngăn chặn chứng nghiện game.

Ảnh minh họa. (Nguồn: lifewire.com)

Chính quyền thành phố Bandung của Indonesia sẽ trao tặng gà con cho học sinh tiểu học, coi đây là một biện pháp giúp ngăn chặn chứng nghiện thiết bị điện tử cầm tay ở trẻ nhỏ.

Sáng kiến của Thị trưởng thành phố Bandung, ông Oded M. Danial sẽ được triển khai từ tháng 11 tới.

Người đứng đầu bộ phận nông nghiệp và thực phẩm Bandung, thành phố lớn thứ 4 của Indonesia thuộc tỉnh Tây Java, ông Gin Gin Ginanjar cho biết trong giai đoạn đầu, Hội đồng thành phố sẽ tặng khoảng 1.000 gà con cho học sinh ở 30 tiểu khu.

Ông nêu rõ: "Chúng tôi đang tìm cách thực hiện kế hoạch một cách logic. Trước hết, chúng tôi phải đảm bảo có đủ gà con để phân phối bằng cách phối hợp với các trang trại nuôi gà".

Theo thị trưởng Bandung, sẽ tốt hơn nếu cố gắng ngăn chặn chứng nghiện game từ khi còn nhỏ. Chương trình trên không chỉ nhằm giảm tình trạng nghiện game mà còn dạy học sinh sống có trách nhiệm hơn thông qua việc chăm sóc gà.

Ông Oded nhấn mạnh: "Bọn trẻ cũng có thể học cách trở thành doanh nhân, yêu động vật và chịu trách nhiệm nhiều hơn".

Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ tặng gà con cho các bé trai, trong khi các bé gái sẽ được cung cấp hạt giống ớt, cà chua và các loại cây khác để trồng.

Ông Oded cho rằng bằng cách đó, các bé gái sẽ ngừng chơi game và tìm hiểu về nông nghiệp.

Tuy chính quyền Bandung không cung cấp số liệu thống kê về số người nghiện các thiết bị điện tử di động cầm tay ở địa phương này, song một số báo cáo của ngành Công nghiệp trò chơi trực tuyến tiết lộ những điểm rất đáng lo ngại.

Công ty nghiên cứu Statista có trụ sở tại Hamburg (Đức) ước tính có tới 43 triệu người Indonesia chơi game trên thiết bị di động trong năm nay, tăng 10% so với năm ngoái.

Những người này đã chi tới 941 triệu USD cho các trò chơi di động và trực tuyến trong năm nay, tăng 8,5% so với năm ngoái.

Một nghiên cứu từ năm 2013 cũng ước tính rằng 45% học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Indonesia chơi game trực tuyến và không có kế hoạch ngừng chơi.

Nghiên cứu cũng cho biết khoảng 1/10 sinh viên Indonesia nghiện các trò chơi di động hoặc trực tuyến.

Năm 2018, tại Đại hội đồng y tế thế giới lần thứ 72,  Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công nhận chứng nghiện game hay rối loạn chơi game là một căn bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng gà con để học sinh tiểu học rời xa các trò chơi điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.