Theo dõi Báo Hànộimới trên

86 thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nguyệt Ánh| 27/10/2019 18:33

(HNMO) - Chiều 27-10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ ghi danh sổ vàng 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các thủ khoa xuất sắc trong lễ ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nghi lễ ghi danh sổ vàng được tổ chức nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh thiếu niên Việt Nam.

Trong số 86 thủ khoa xuất sắc năm nay có 7 thủ khoa là thủ khoa kép (vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp). Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động; là tấm gương vượt khó vươn lên; có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, được giải trong nước và quốc tế...

Chia sẻ cảm xúc tại lễ ghi danh sổ vàng, thủ khoa Nguyễn Hữu Hà (Trường Sĩ quan phòng hóa - Bộ Tư lệnh Hóa học) bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào về kết quả đã đạt được, thể hiện sự nỗ lực cố gắng của bản thân trong quá trình học tập. Có được kết quả này cũng là nhờ sự động viên, giúp đỡ của nhà trường và gia đình. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình để bảo vệ Thủ đô và đất nước cũng như xây dựng nền quốc phòng ngày một vững mạnh”.

Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Sau 17 năm, 1.791 thủ khoa đã được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. 

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2019 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 28-10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
86 thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.