Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 1.000 tác phẩm dự Giải báo chí vì sự nghiệp giáo dục

Minh Đức| 14/11/2019 17:09

(HNMO) - Chiều 14-11, tại trụ sở Báo Giáo dục và Thời đại (số 29B Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra cuộc họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo giải, Chủ tịch Hội đồng chung khảo; ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng ban tổ chức giải; ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chủ trì cuộc họp.

Năm 2019 là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”. Báo Giáo dục và Thời đại được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho giáo dục.

Giải được phát động từ ngày 26-3-2019 đến hết ngày 30-9-2019. Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự, tăng 300 tác phẩm so với năm 2018. 44  tác phẩm xuất sắc của 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) đã được chọn để trao giải. Cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư khá công phu. Nhiều tác phẩm dự thi không chỉ viết về cuộc sống, về nghị lực vượt khó vươn lên của cán bộ, giáo viên, học sinh ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, mà còn có nhiều câu chuyện cảm xúc về những nhà giáo cắm bản, về sự hy sinh thầm lặng trong cuộc sống đời tư để cống hiến cho nghề ở những điểm trường nơi miền núi xa xôi...

Lễ tổng kết, trao giải diễn ra ngày 16-11, tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 tác phẩm dự Giải báo chí vì sự nghiệp giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.