Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 63 thầy giáo, cô giáo gắn bó với học sinh dân tộc thiểu số

Nguyệt Ánh| 16/11/2019 21:52

(HNMO) - Tối 16-11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao thưởng cho các thầy, cô giáo tiêu biểu.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã vinh danh 63 thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp gi‌ảng dạy tại các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kin‌h tế - xã hội khó khăn. Trong đó, có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số, có nhiều năm bám bản, bám làng, gieo con chữ ở những địa bàn xa xôi, vất vả.

Người trẻ tuổi nhất trong số này là cô Mùa Thị A, sinh năm 1993, công tác tại Trường Mầm non Hoa Đào, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La; người nhiều tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Mai Hương, sinh năm 1965, công tác tại Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Cô Hương cũng là người có thời gian tham gia giảng dạy lâu năm nhất (32 năm).

Bày tỏ sự vui mừng được tới dự Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chuyển lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, 63 tấm gương tiêu biểu được tuyên dương là những bông hoa đẹp nhất trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục Việt Nam.

“Các thầy, cô đang làm một việc hết sức có ý nghĩa, không chỉ cho các em học sinh dân tộc thiểu số, mà còn cho tương lai, cho sự phát triển bình đẳng và bền vững của các dân tộc trong khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam”, đồng chí Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 63 thầy giáo, cô giáo gắn bó với học sinh dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.