Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Thay lời tri ân" - câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô

T. Minh| 17/11/2019 22:16

(HNMO) - Tối 17-11, tại Hà Nội, đã điễn ra chương trình “Thay lời tri ân năm 2019” nhằm tôn vinh, tri ân các nhà giáo đã và đang thầm lặng vượt khó, cống hiến và thầm lặng hy sinh đóng góp cho sự nghiệp trồng người. Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các nhà giáo tiêu biểu đến từ mọi miền đất nước.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình "Thay lời tri ân năm 2019". (Ảnh VTV).

Với chủ đề “Thầm lặng”, chương trình là những câu chuyện nhân văn, xúc động về sự cống hiến thầm lặng, bình dị nhưng vô cùng cao quý của các thầy cô giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc, đóng góp cho những thành công của giáo dục nước nhà.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo lời tri ân với tất cả tấm lòng chân thành và kính trọng.

Phó Thủ tướng chia sẻ, năm nào theo dõi chương trình này ông cũng rất xúc động. Mỗi một câu chuyên khác nhau nhưng đều mang tới một hình ảnh, đó là rất nhiều thầy giáo, cô giáo, ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trên số phận, vượt lên trên chính mình, tất cả vì học sinh thân yêu. Và còn hàng nghìn, chục nghìn, trăm nghìn thầy cô đang thầm lặng cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại chương trình.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, những tấm gương nhà giáo có mặt trong ngày hôm nay đại diện cho hàng triệu nhà giáo trên khắp mọi miền đất nước đang mỗi ngày tận tâm, tận lực, thầm lặng hy sinh vì sự nghiệp “trồng người”.

“Đó là những cô giáo mầm non nơi vùng cao Tây Bắc lấy niềm vui của con trẻ làm động lực để vượt qua khó khăn, thiếu thốn, sự đơn độc giữa núi rừng. Hay những giáo viên gắn bó cả cuộc đời với mảnh đất Tây Nguyên mà tên của họ, sự hy sinh của họ đã được lưu truyền như huyền thoại với bà con dân bản… Rất nhiều những thầy cô giáo khác từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng đến núi cao đang đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, giản dị mà cao quý như thế”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu.

Bộ trưởng mong rằng dù trong hoàn cảnh nào, các cô giáo, thầy giáo cũng luôn giữ trọn tâm huyết, đam mê với nghề, là tấm gương về trí tuệ, đạo đức cho các thế hệ học trò noi theo, xứng đáng với sự tôn vinh mà xã hội dành cho nghề giáo.

Giao lưu cùng cô giáo Khoàng Hà Pơ

Điểm nhấn của chương trình “Thay lời tri ân” là những phóng sự giàu cảm xúc; những nhân vật khách mời đặc biệt, lay động lòng người như: Cô giáo Khoàng Hà Pơ, thầy Vàng Văn Anh (tỉnh Lai Châu) vượt qua muôn vàn khó khăn để dạy  cho các em nhỏ vùng cao...

Mỗi câu chuyện góp phần lưu giữ những ký ức của khán giả cũng như nhiều thế hệ học sinh về tấm gương của những nhà giáo đang tận tụy hy sinh cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thay lời tri ân" - câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các thầy cô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.