Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 24/11/2019 18:21

(HNMO) - Ngày 24-11, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018-2019. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự buổi lễ.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu.

Tại buổi lễ, có 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018-2019 đã được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 14 học sinh, sinh viên được Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen; 18 em được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; 85 em được nhận Giấy khen của Ban Dân tộc thành phố Hà Nội.

Đây là các học sinh, sinh viên đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố, cấp huyện; các học sinh đỗ đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia và sinh viên các trường đại học, cao đẳng đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế - xã hội các huyện, các xã vùng dân tộc thiểu số, trong đó có lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Trong tổng số 62 trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có 33 trường học đạt chuẩn quốc gia; chất lượng giáo dục - đào tạo toàn diện được quan tâm.

Chúc mừng các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho các trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm đổi mới công tác giáo dục - đào tạo, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất để các trường học đạt chuẩn quốc gia… Các nhà trường cần chú trọng việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các học sinh trong học tập, rèn luyện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.