Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh: Số lượng học sinh trở lại trường biến động

Hà Hiền| 28/11/2019 06:56

(HNM) - Như Báo Hànộimới đã thông tin, những ngày vừa qua, một số người dân trên địa bàn huyện Mê Linh không đồng thuận trong việc triển khai dự án Công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước đã cho con em nghỉ học để phản đối, gây

sức ép, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của trẻ em. Trước thực trạng này, các cấp, ngành chức năng đã kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân Mê Linh đưa con em trở lại trường học.

Chiều 27-11, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh cho biết, số lượng học sinh trở lại trường liên tục biến động. Đầu giờ sáng, toàn huyện còn 1.976 học sinh nghỉ học, giảm 127 học sinh so với ngày 26-11, giảm 189 học sinh so với ngày 25-11. Thế nhưng, đến chiều cùng ngày, số học sinh nghỉ học của huyện lại tăng lên 2.164 học sinh. Cũng theo bà Trần Thị Lan, kỳ thi học kỳ I năm học 2019 -2020 đang đến gần, học sinh cần học đủ chương trình, nắm chắc kiến thức mới có thể thi tốt. Vì vậy, dù vì bất cứ lý do nào, phụ huynh cũng nên đưa con, em trở lại trường học.

Trước đó, các chuyên gia, nhà quản lý về giáo dục, trẻ em đã khẳng định, việc ngăn cản trẻ đến trường là hành vi đáng lên án, trái pháp luật, trái với ứng xử nhân văn trong xã hội, ảnh hưởng đến quyền của trẻ. Nếu là bậc phụ huynh không cho con em đến trường thì cần vận động, thuyết phục để phụ huynh nhận thức đúng vấn đề. Nhưng nếu từ những đối tượng có chủ đích nhằm gây sức ép với chính quyền thì cần xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh: Số lượng học sinh trở lại trường biến động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.