Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Năng động cùng thể thao”

Minh Thu| 08/12/2019 07:26

(HNM) - Có chứng kiến niềm vui, nụ cười sảng khoái và sự hào hứng của các em học sinh khiếm thị Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), mới có thể cảm nhận phần nào giá trị mà dự án “Năng động cùng thể thao” mang lại. Hiện chương trình đang được nhân rộng nhằm giúp các em nhỏ phát triển toàn diện hơn.

Một buổi chiều tháng 12-2019, trên sân bóng đá và sân tập của Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (21 Lạc Trung, Hà Nội), đông đảo học sinh khiếm thị của trường và các phụ huynh, giáo viên thể dục, huấn luyện viên… cùng tham gia “Giờ học vui”. Các em học sinh được chia thành nhóm nhỏ, chơi theo từng khu vực sân, thực hiện các trò chơi đơn giản nhưng sôi nổi và hấp dẫn. Đồng hành là các huấn luyện viên thuộc Trung tâm SSA Sports - đối tác về chuyên môn huấn luyện thể thao của Nike Việt Nam. Chương trình được thiết kế với hoạt động ưu tiên cho học sinh khiếm thị. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh và cha mẹ hào hứng tham gia nhiều trò chơi như nhặt bóng tiếp sức, ném bóng vào gôn..., rèn luyện kỹ năng phản xạ, phát triển sức mạnh, khả năng vận động cũng như tinh thần đồng đội... Những nụ cười sảng khoái, những tiếng hô hào hứng, sôi nổi của các em nhỏ làm rộn ràng cả một góc sân trường.

Với thông điệp “Mọi trẻ em đều có quyền được vui chơi và phát triển”, “Giờ học vui” được thiết kế giúp các em học sinh khiếm thị có thể tham gia các trò chơi bình đẳng như mọi học sinh khác. Chia sẻ cảm nhận về “Giờ học vui”, cô Đỗ Thị Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu nói: “Không chỉ tham gia thực hành hỗ trợ các em vui chơi, thông qua chương trình, các thầy, cô giáo thể dục còn có thêm các phương pháp tăng cường rèn luyện, giúp học sinh phát triển thể lực cơ bản, kỹ năng liên kết nhóm, cũng như sự tự tin, sáng tạo. Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động này”.

“Giờ học vui” là một trong các hoạt động thuộc dự án “Năng động cùng thể thao” - một dự án cộng đồng phi lợi nhuận do Công ty Nike Việt Nam phối hợp Công ty cổ phần Truyền thông Đăng Sơn thực hiện. Triển khai trên địa bàn Hà Nội từ năm 2017, đến nay, dự án đã có mặt tại 18 trường tiểu học. Năm học 2018-2019, chương trình đã tiếp cận trực tiếp 5.000 em học sinh, nâng cao năng lực cho 85 giáo viên giáo dục thể chất, huấn luyện viên... Trong khuôn khổ chương trình, cuốn tài liệu tham khảo “Sổ tay Giáo dục thể chất thông qua trò chơi vận động” của dự án “Năng động cùng thể thao” đã được một số thầy, cô giáo ứng dụng hiệu quả trong quá trình giảng dạy… Theo đánh giá ban đầu của PGS.TS Phạm Đông Đức, Trưởng khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cuốn tài liệu tham khảo này có tính ứng dụng cao, nội dung cụ thể và hấp dẫn.

Bà Vũ Thủy, đại diện Ban Tổ chức chương trình, một trong những người phụ trách dự án phi lợi nhuận này chia sẻ: "Sắp tới, “Năng động cùng thể thao” sẽ tiếp tục được triển khai thông qua chuỗi sự kiện “Giờ học vui” tại 4 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục thể chất, giúp học sinh có những bước phát triển tích cực về thể chất cũng như học tập. Ngoài Hà Nội, “Năng động cùng thể thao” đã và đang tiếp tục được triển khai tại một số trường học ở thành phố Hồ Chí Minh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Năng động cùng thể thao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.