Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công khai danh sách 963 trung tâm tư vấn du học

Thống Nhất| 02/03/2020 16:22

(HNMO)  - Ngày 2-3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố danh sách 963 trung tâm tư vấn du học trên địa bàn thành phố tính đến hết ngày 29-2-2020. Đây là các trung tâm đã được cấp phép hoạt động, có đầy đủ tư cách pháp nhân thực hiện nhiệm vụ tư vấn du học.

Ảnh minh họa: Internet

Đây là việc làm thường xuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm giúp người học có căn cứ lựa chọn đơn vị tư vấn du học phù hợp, tránh để xảy ra tiêu cực. Việc công khai danh sách theo định kỳ cũng là kênh thông tin để cấp quản lý, chính quyền địa phương giám sát, quản lý tình hình hoạt động của các trung tâm trên địa bàn. 

Hầu hết các trung tâm tư vấn du học hoạt động tại địa bàn các quận, nhiều nhất ở quận Cầu Giấy với 163 trung tâm, quận Hà Đông có 90 trung tâm, quận Đống Đa 71 trung tâm, quận Ba Đình 46 trung tâm... Huyện Gia Lâm, huyện Ba Vì - mỗi nơi chỉ có 1 trung tâm tư vấn du học. 

Người học có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại địa chỉ: http://hanoi.edu.vn để tra cứu thông tin về từng trung tâm như: Tên giao dịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh; số điện thoại của trung tâm; tên giám đốc; ngày cấp phép hoạt động. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội còn công khai địa điểm trung tâm được phép hoạt động và số điện thoại di động của giám đốc trung tâm. 

Trước đó, vào cuối tháng 4-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã công bố danh sách hơn 500 trung tâm tư vấn du học đã được cấp phép hoạt động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công khai danh sách 963 trung tâm tư vấn du học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.