Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh dự tuyển vào lớp 10 vẫn thi 4 môn

Thống Nhất| 26/03/2020 20:07

(HNMO) – Nhằm giải tỏa mối lo lắng của học sinh lớp 9 chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 về phương thức thi và thời điểm tổ chức kỳ thi, ngày 26-3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại đã thông tin về kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội.

Theo ông Phạm Văn Đại, theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, kỳ thi được tổ chức vào ngày 1 và 2-6-2020. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học lần thứ hai, trong đó điều chỉnh mốc thời gian kết thúc năm học vào trước ngày 15-7-2020, vì vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội cũng sẽ lùi lại.

Đáng chú ý, về phương thức thi, theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vẫn giữ ổn định như năm học trước. Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập tại Hà Nội vẫn dự thi 4 môn, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn thi thứ tư. Môn thi thứ tư sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các môn: Vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, giáo dục công dân và địa lý.

Dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố môn thi thứ tư của kỳ thi trước ngày thi hai tháng, bảo đảm để học sinh có đủ thời gian ôn tập. Phạm vi đề thi nằm trong chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tinh giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh dự tuyển vào lớp 10 vẫn thi 4 môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.