Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số hóa giáo dục trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Minh Quân| 19/08/2020 14:45

(HNMO) - Nhằm hỗ trợ các trường học và doanh nghiệp giáo dục nhanh chóng thích ứng với những thay đổi do tác động của dịch Covid-19, Facebook kết hợp cùng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Số hóa giáo dục thời Covid - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục” với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát biểu tại hội thảo.

Theo các chuyên gia giáo dục, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi của học sinh và phụ huynh. Xu hướng sử dụng công nghệ, cụ thể là các nền tảng trực tuyến trong môi trường giáo dục tăng lên đáng kể. Ngành công nghệ giáo dục (edtech) có sự phát triển vượt bậc và nhu cầu cho các giải pháp học trực tuyến cũng tăng vọt.

Khảo sát của Công ty đánh giá xu hướng, thị trường online, nhãn hiệu và người dùng internet số 1 thế giới Comscore cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 2-2020, số lượt xem hằng tháng của các trang web giáo dục đã tăng hơn gấp đôi (203%) và tăng gần gấp 3 (292%) với các trang web về giáo dục dành cho trẻ em và phụ huynh. 

Nhằm kết nối nhà trường và các tổ chức giáo dục với học sinh, sinh viên, đặc biệt trong mùa tựu trường, các chuyên gia từ Facebook đã cung cấp cho các đơn vị này chương trình đào tạo chuyên sâu giúp tạo sự hiện diện trực tuyến, kết nối và xây dựng cộng đồng phụ huynh và học sinh thông qua các ứng dụng và giải pháp miễn phí như: Facebook Live, Facebook Group, Messenger, Rooms….

Bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhận định: “Toàn ngành giáo dục đang chịu ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch Covid-19 cũng mở ra cơ hội chuyển đổi số cho ngành. Tất cả các cấp học đã chủ động, ứng dụng học trực tuyến, công nghệ số để thay thế lớp học truyền thống. Hội thảo hôm nay không chỉ hữu ích cho các trường đại học ở Việt Nam mà còn cho tất cả các tổ chức giáo dục trong việc chuẩn bị cho mùa tựu trường sắp tới”. 

Hội thảo “Số hóa giáo dục thời Covid - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục” là hoạt động trụ cột của Facebook nhằm thúc đẩy kinh tế số, thuộc chiến dịch trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số hóa giáo dục trong bối cảnh đại dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.