Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường của Hà Nội tổ chức lễ khai giảng trực tiếp, đúng ngày 5-9

Thống Nhất| 25/08/2020 14:21

(HNMO) – Ngày 25-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc tổ chức lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021.

Trường mầm non tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” tại các lớp học, không tập trung tại sân trường. (Nguồn: Internet)

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng 5-9-2020 theo hình thức trực tiếp. Tùy theo điều kiện thực tế, nhà trường bố trí số lượng học sinh tham dự khai giảng tập trung cho phù hợp, bảo đảm giãn cách theo quy định; chú trọng nội dung đón học sinh đầu cấp.

Các đơn vị, trường học có diện tích nhỏ, hẹp thì tổ chức tập trung khai giảng cho học sinh đầu cấp và đại diện học sinh các khối lớp khác. Số học sinh còn lại bố trí dự khai giảng trong lớp học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức chương trình khai giảng ngắn gọn (thời gian không quá 45 phút), trang trọng, ý nghĩa, bảo đảm an toàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp; không thả bóng bay; không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng. 

Các đơn vị, trường học xây dựng kịch bản chi tiết về kế hoạch đón học sinh và tổ chức khai giảng; phân luồng đón học sinh ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (đo thân nhiệt, phát bổ sung khẩu trang, sát khuẩn tay, hướng dẫn vị trí tập trung...). Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, đại biểu có biểu hiện ho, sốt, khó thở không đến trường tham dự khai giảng; cha mẹ học sinh không đưa con vào trong trường học, không tụ tập đông người phía ngoài cổng trường.

Sau khi kết thúc lễ khai giảng, các nhà trường thực hiện tiết đầu tiên của chương trình theo bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” và các tiết học khác, có thể lồng ghép các nội dung hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19; phòng, chống tai nạn thương tích; giáo dục truyền thống, phổ biến nội quy, bảo đảm thời gian kết thúc buổi học theo thời khóa biểu.

Riêng với các cơ sở giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” tại các lớp học, không tổ chức tập trung toàn trường. Thời gian tổ chức ngắn gọn không quá 60 phút. Phụ huynh đón trẻ sau khi kết thúc hoạt động tại lớp. Chi tiết văn bản xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường của Hà Nội tổ chức lễ khai giảng trực tiếp, đúng ngày 5-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.