Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Nguyễn Thanh| 20/09/2020 11:35

(HNMO) - Sáng 20-9, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia", lần thứ 20 - năm 2020 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, đã hoàn thành vòng chung kết, với nhà vô địch được xướng tên là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình). Như vậy, sau 9 năm, chương trình mới có một nữ thí sinh giành được vòng nguyệt quế. Nguyễn Thị Thu Hằng cũng là thí sinh nữ duy nhất tham gia chặng đua cuối này.

Nữ sinh Ninh Bình giành 235 điểm chung cuộc, trở thành nhà tân vô địch Olympia. (Ảnh: Zing)

Vòng chung kết chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 20 - năm 2020 bắt đầu từ 8h, với 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Như thường lệ, ngoài trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam - nơi diễn ra cuộc thi, vòng chung kết còn có 4 điểm cầu tại các ngôi trường của 4 thí sinh. Bốn người dẫn chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam có mặt tại các điểm trường để dẫn trực tiếp tại hiện trường và tiếp thêm động lực cho người thi. Các thí sinh cùng tham gia 4 phần thi, gồm: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.

Ở cả 4 phần thi, thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đều chứng tỏ phong độ với thành tích áp đảo các thí sinh còn lại. Thu Hằng là người có tổng điểm cao nhất vòng thi khởi động, giải được từ khóa tại phần thi vượt chướng ngại vật, tiếp tục đứng đầu ở phần thi tăng tốc và trải qua phần thi về đích với tổng điểm 235, giành Vòng nguyệt quế và suất học bổng trị giá 40.000 USD.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào chung kết Olympia sau 9 năm. Ở cuộc thi tuần, Thu Hằng ghi được 350 điểm - thành tích cao thứ 2 của thí sinh nữ tại Olympia 20 năm qua (tính đến hết trận 52 của năm thứ 20).

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào chung kết Olympia sau 9 năm. (Ảnh: Zing)

Thí sinh Vũ Quốc Anh về Nhì với 100 triệu đồng tiền thưởng. Văn Ngọc Tuấn Kiệt và Lưu Đào Dũng Trí đồng giải Ba. Mỗi thí sinh nhận được 50 triệu đồng tiền thưởng.

Khác với 19 trận chung kết trước, phần thưởng của nhà tài trợ năm nay được tăng từ 35.000 USD lên 40.000 USD để phục vụ việc du học của quán quân (nơi học do thí sinh lựa chọn). Ngoài ra, tương tự các năm trước đó, Đại học Swinburne (Australia) sẽ trao học bổng 100%, 50%, 25% lần lượt cho thí sinh về nhất, nhì, ba theo học tại trường.Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được Đài Truyền hình Việt Nam khởi động từ năm 1999, với mong muốn xây dựng sân chơi tri thức bổ ích, lý thú, khơi dậy ham thích học hỏi, thi đua cho các học sinh THPT trên cả nước. Sau 20 năm, chương trình đã thu hút gần 3.000 lượt học sinh, tiếp tục ghi danh ở những "đỉnh núi" cao hơn để phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình cũng nhận được tình cảm, sự yêu mến từ hàng triệu người theo dõi truyền hình trên cả nước và thế giới, thu hút nguồn tài trợ đáng kể để động viên, khích lệ thế hệ trẻ trên đường đua tri thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.