Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota trao 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Hoàng Linh| 25/11/2020 18:33

(HNMO) - Ngày 25-11, Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao học bổng kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học ngành kỹ thuật và học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2020.

Sinh viên âm nhạc Việt Nam biểu diễn cùng dàn nhạc London Chamber Orchestra (Vương quốc Anh) tại đêm nhạc cổ điển Toyota năm 2019.

Chương trình học bổng kỹ thuật được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 1997 hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Việt Nam. Năm nay, Toyota trao 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước.

Bên cạnh đó, công ty cũng trao tặng cho các trường những trang thiết bị bao gồm động cơ và hộp số để phục vụ công tác giảng dạy, nhằm nâng cao điều kiện học tập và rèn luyện cho sinh viên. 

Trong khi đó, chương trình học bổng âm nhạc được triển khai từ năm 2009 nhằm phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Năm 2020, chương trình trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc bao gồm: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. 

Sau 11 năm, Toyota Việt Nam đã trao hơn 900 suất học bổng và tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn của Toyota. Năm ngoái, những sinh viên xuất sắc đã có cơ hội đứng chung sân khấu với Dàn nhạc thính phòng Anh quốc biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2019.

Đặc biệt, nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế cũng như các học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Toyota Việt Nam cho biết, dù năm 2020 là giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota trao 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.