Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội hào hứng với Ngày hội STEM

Thống Nhất| 16/01/2021 13:23

(HNMO) - Ngày 16-1, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy), cụm trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân và Cầu Giấy đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2020-2021 với chủ đề “Vì một môi trường xanh”. Ngày hội thu hút hàng chục nghìn giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý của các trường THPT tham dự.

Học sinh háo hức trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo.

Cùng với hoạt động tham quan các gian trưng bày các sản phẩm sáng tạo do giáo viên, học sinh các trường tự thiết kế, giáo viên, học sinh và cán bộ quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các nhà trường còn dự tọa đàm “Giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Sự kiện nhằm tạo động lực đổi mới phương pháp dạy cho giáo viên và khơi dậy, nuôi dưỡng sự hứng thú trong học tập của học sinh. Với chủ đề “Vì một môi trường xanh”, các sản phẩm dự thi, các hoạt động diễn ra tại Ngày hội STEM đều có chung ý tưởng, mục đích là tạo ra những sản phẩm gần gũi, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Chia sẻ tại tọa đàm “Giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh, ngành Giáo dục đã triển khai giáo dục STEM ở các trường học từ nhiều năm nay. Các địa phương đã có nhiều mô hình hay, đem lại hiệu quả tốt từ việc vận dụng giáo dục STEM vào dạy và học, trong đó có cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có hướng dẫn các nhà trường triển khai giáo dục STEM gắn với việc thực hiện chương trình, bảo đảm hiệu quả trong giáo dục, đào tạo.

Ông Nguyễn Xuân Thành lưu ý, điều quan trọng nhất khi triển khai giáo dục STEM là coi trọng đồng thời cả hai việc: Thiết kế và thi công sản phẩm. Vì vậy, giáo viên cần quan tâm hướng dẫn học sinh thi công sản phẩm và vận dụng kiến thức, kỹ năng để thiết kế, sáng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao. Nhà trường, giáo viên cần tăng cường giúp học sinh phát hiện những vấn đề trong cuộc sống để đưa ra cách giải quyết vấn đề thông qua việc ứng dụng kiến thức, kỹ năng mà học sinh được học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội hào hứng với Ngày hội STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.