Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu ổn định nền nếp dạy học ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Thống Nhất| 16/02/2021 14:22

(HNMO) - Ngày 16-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị, trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài thông báo về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường ổn định nền nếp, chất lượng dạy, học ngay ở tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nguồn internet

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo tới các đơn vị, trường học cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 17-2-2021 đến hết ngày 28-2-2021. Trong thời gian này, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. 

Để bảo đảm việc dạy học có chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, nhà trường chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy, học qua internet. Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học, các đơn vị, nhà trường tổ chức hoạt động dạy học phù hợp để hoàn thành kế hoạch thời gian năm học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, nhà trường duy trì và ổn định nền nếp chất lượng dạy, học ngay từ tiết học đầu tiên khi học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; quan tâm toàn diện tới việc học tập, rèn luyện của học sinh; có biện pháp kịp thời giúp đỡ học sinh còn khó khăn về điều kiện học tập qua internet và hạn chế về khả năng tự học. 

Các đơn vị, nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe của học sinh; thực hiện khai báo y tế sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; rà soát các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu ổn định nền nếp dạy học ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.