Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn việc học pháp luật với rèn kỹ năng sống cho học sinh

Thống Nhất| 13/03/2021 07:30

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021 của ngành Giáo dục. Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo với các đơn vị, địa phương là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật mới trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành; lồng ghép hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật với các cuộc vận động, các hoạt động ngoại khóa, các phong trào thi đua lớn của ngành.

Các sở giáo dục và đào tạo tập trung thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ giáo viên môn giáo dục công dân; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Các nhà trường cần quan tâm hơn nữa việc gắn việc học tập pháp luật với việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, nhằm củng cố kiến thức pháp luật đã học trong chương trình và vận dụng trong xử lý tình huống thực tế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên tham gia làm báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật cho nhân dân tại địa phương; rà soát, bổ sung giáo trình, tài liệu giảng dạy cho phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn việc học pháp luật với rèn kỹ năng sống cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.