Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Giáo viên sôi nổi hưởng ứng Ngày hội công nghệ thông tin

Thống Nhất| 27/03/2021 12:02

(HNMO) – Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin năm học 2020-2021, ngày 27-3, nhiều phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố đã tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin với chủ đề "Chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo - xây dựng giáo dục thông minh". Những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo, có tính ứng dụng cao sẽ được lựa chọn tham dự Ngày hội công nghệ thông tin cấp thành phố, dự kiến diễn ra trong hai ngày 14 và 15-4-2021.

Các đại biểu thăm, trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại Ngày hội công nghệ thông tin ngành Giáo dục quận Ba Đình.

* Ngày hội công nghệ thông tin của ngành Giáo dục quận Ba Đình,được tổ chức tại Trường trung học cơ sở Phan Chu Trinh, có 15 gian trưng bày của 3 cấp học và 12 doanh nghiệp. Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra hội thảo với chủ đề chuyển đổi số hướng tới giáo dục thông minh.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận, những năm vừa qua, ngành Giáo dục Hà Nội nói chung, ngành Giáo dục quận Ba Đình nói riêng đã tích cực triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập và bước đầu đã đạt được một số thành tựu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng được cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý giáo dục. Ngày hội công nghệ thông tin là một hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để các nhà trường, giáo viên, nhân viên tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời là cơ hội để giáo viên chia sẻ, tiếp cận công nghệ mới, đưa ra những giải pháp ứng dụng hiệu quả hơn.

* Tại Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin với sự tham gia của 82/82 trường học trên địa bàn. Hoạt động thu hút hơn 2 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia với 620 sản phẩm. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, với mục tiêu tăng cường và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy, trong giai đoạn vừa qua, ngành Giáo dục quận Thanh Xuân đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ đổi mới giáo dục của các nhà trường theo hướng giảm thuyết trình, truyền thụ kiến thức, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi cho học sinh.

Học sinh quận Hoàn Kiếm háo hức trải nghiệm các sản phẩm công nghệ.

* Tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, Ngày hội công nghệ thông tin của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm thu hút sự tham gia của 38 trường học trên địa bàn, trưng bày 29 sản phẩm công nghệ thông tin là phần mềm giáo dục và kho học liệu điện tử; 162 bài giảng điện tử E-Learning. Các sản phẩm được trưng bày tại ngày hội là các thiết bị tự cải tiến, chế tạo, phần mềm ứng dụng, các mô hình giải pháp ứng dụng hướng tới mô hình trường học điện tử, lớp học thông minh...

Trong khuôn khổ của Ngày hội, các cán bộ, giáo viên của các nhà trường đã tham dự hội thảo với chủ đề đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; các cuộc thi về sản phẩm công nghệ thông tin; cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin dành cho giáo viên, nhân viên; cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-Learning; cuộc thi xây dựng và vận hành website... Đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên các nhà trường trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục. Nhiều học sinh của các trường học trên địa bàn cũng đã có những trải nghiệm thú vị với các trò chơi ứng dụng công nghệ thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giáo viên sôi nổi hưởng ứng Ngày hội công nghệ thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.