Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh chọn 1 trong 7 thứ tiếng để dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thống Nhất| 17/04/2021 14:40

(HNMO) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 27-4-2021 đến hết ngày 11-5-2021, học sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021.

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Để chuẩn bị tốt cho việc khai phiếu đăng ký dự thi, hạn chế tối đa việc nhầm lẫn, sai sót, đồng thời bảo đảm tốt nhất quyền lợi dự thi, thời điểm này, cùng với việc tăng cường ôn tập cho học sinh, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang khẩn trương phổ biến cho học sinh về các nội dung của Quy chế thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021. Theo đó, các nhà trường quan tâm phổ biến một trong những quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là bổ sung môn tiếng Hàn vào danh sách các môn thi.

Cụ thể, học sinh được chọn 1 trong 7 thứ tiếng để đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Ví dụ, học sinh lớp 12 đang học ngoại ngữ là tiếng Anh vẫn có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm bằng môn tiếng Đức, hoặc tương tự với các môn ngoại ngữ khác.

Để tạo điều kiện cho học sinh lựa chọn môn tiếng Hàn được sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm rà soát, quyết định việc bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Hàn để xét tuyển vào các ngành nghề đào tạo phù hợp.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 với năm bài thi, gồm: Ngữ văn, toán, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, bài thi tổ hợp khoa học xã hội, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh chọn 1 trong 7 thứ tiếng để dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.