Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bảo vật vô giá được lưu giữ tại nhà thờ Đức Bà Paris

Bình Minh| 16/04/2019 13:48

(HNMO) - Cửa sổ hoa hồng tuyệt đẹp, cây đàn organ khổng lồ, chiếc vòng gai đội đầu của Chúa Giê-su... là những bảo vật vô giá được lưu giữ tại nhà thờ Đức Bà Paris.

Ba cửa sổ hoa hồng được làm từ tranh kính với màu sắc rực rỡ được lắp đặt từ thế kỷ XIII. Ánh sáng phản chiếu qua lớp tranh kính cửa sổ nhà thờ tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Guardian dẫn một số nguồn tin cho biết, một trong ba cửa sổ hoa hồng đã bị hư hại do hỏa hoạn ngày 15-4.

Cây đàn organ khổng lồ hiện vẫn lưu giữ những ống đàn lớn từ thời Trung cổ. Qua nhiều năm, những người thợ chế tạo đàn organ đã nhiều lần tu sửa cây đàn, lần gần nhất là vào năm 2013. Hiện chưa có thông tin về tình trạng cây đàn này sau vụ cháy kinh hoàng.

Tháp chuông đôi từng là công trình kiến trúc cao nhất ở thủ đô Paris trước khi tháp Eiffel được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX. Hai ngọn tháp vẫn được bảo tồn sau vụ cháy.

Chiếc vòng gai được cho là Chúa Giê-su đội trên đầu trước khi bị đóng đinh trên thập giá. Khi đám cháy bùng phát ở nhà thờ, các nhân viên cứu hỏa cùng nhiều tu sĩ đã di dời phần lớn các bảo vật ra ngoài an toàn, trong đó có vòng gai và đinh thánh.

Cây đinh thánh gắn liền với lịch sử Chúa Giê-su bị đóng đinh trên thập giá.

Những linh vật mang tên gọi gargoyles và chimères tạo nên nét độc đáo của kiến trúc bên ngoài nhà thờ. Hiện chưa rõ các bức tượng này có bị hư hại do hỏa hoạn hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bảo vật vô giá được lưu giữ tại nhà thờ Đức Bà Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.