Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động ứng phó mưa lớn, dông, lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 06/08/2022 16:50

(HNMO) - Từ chiều tối nay (6-8) đến ngày mai, Hà Nội có mưa vừa, mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh. Để giảm thiệt hại, cơ quan phòng, chống thiên tai của Hà Nội yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội triển khai phương án phòng, chống ngập úng đô thị.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đêm qua và sáng sớm nay, Hà Nội đã có mưa, mưa rào, một số nơi có mưa vừa, mưa to và dông, như: Ba Vì 48mm, Sóc Sơn 61mm, Đông Anh 83,4mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên đến 5.000m nên từ chiều tối nay đến ngày 7-8, Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa từ nay đến ngày 7-8 tại khu vực trung tâm và các huyện phía Nam thành phố là 40-70mm, có nơi lớn hơn; các huyện phía Bắc và phía Tây 30-50mm, có nơi lớn hơn. Đáng chú ý, trong mưa dông, Hà Nội có thể xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Trước dự báo trên, ngày 6-8, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thường xuyên thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là mưa lớn, dông, lốc, sét, gió giật mạnh và ngập úng cục bộ.

Đồng thời, các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, kịp thời xử lý, tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra; tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi, tổng hợp và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động ứng phó mưa lớn, dông, lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.