Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân tự nguyện bàn giao cá thể gấu ngựa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam

Hoàng Sơn| 29/09/2022 13:33

(HNMO) - Ngày 29-9, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam tiếp nhận một cá thể gấu nuôi nhốt từ năm 2003 tại một hộ gia đình ở phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Cán bộ kiểm lâm kiểm tra cá thể gấu trước khi gây mê.

Cá thể gấu này đã được Hạt Kiểm lâm số 1, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội vận động và gia đình tự nguyện viết đơn chuyển giao, mong muốn đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) để chăm sóc.

Tại thời điểm tiếp nhận, lực lượng chức năng xác định đây là cá thể gấu cái, thuộc loài gấu ngựa, nặng khoảng 160kg và được chủ hộ nuôi từ nhỏ với mục đích làm cảnh. Trong quá trình nuôi, cá thể gấu được chủ nuôi chăm sóc tốt, hằng ngày cho gấu ăn hoa quả và sữa...

Bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe gấu.

Để cứu hộ, các bác sĩ thú y và chuyên gia của Tổ chức Động vật châu Á đã gây mê, đưa gấu ra khỏi lồng và khám sức khỏe cơ bản trước khi đưa gấu vào lồng vận chuyển và đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Bác sĩ thú y Lý Mai Hân (Tổ chức Động vật châu Á) cho biết, hiện sức khỏe của gấu không có vấn đề gì nghiêm trọng. Khi tới Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, cá thể gấu sẽ được khám sức khỏe kỹ hơn và xây dựng phương án cứu hộ, chăm sóc.

Vận chuyển cá thể gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã tuyên truyền, vận động người dân bàn giao được 9 cá thể gấu cho Tổ chức Động vật châu Á. Hiện, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và tổ chức quốc tế vận động, tuyên truyền người dân trên địa bàn các huyện Phúc Thọ, Mê Linh bàn giao cá thể gấu đang bị nuôi nhốt về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam để chăm sóc, bảo tồn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tự nguyện bàn giao cá thể gấu ngựa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.