Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay giúp đỡ trẻ em không may mắn tại Việt Nam

H.H| 15/11/2014 10:32

(HNMO) – Ngày 15/11 tại Hà Nội, chương trình “Phẫu thuật nụ cười” Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile đã tổ chức kỷ niệm 25 năm chương trình đi vào hoạt động.


Đây là chuỗi sự kiện 25 ngày mang thông điệp “Kỷ nguyên của những nụ cười”, dự kiến tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau, có sự tham dự của hơn 1000 tình nguyện viên,.. với mong muốn chung tay đem lại hạnh phúc và nụ cười cho khoảng 5000 gia đình Việt.

Cứ mỗi 3 phút lại có một trẻ em ra đời với dị tật hàm ếch bẩm sinh. Những em bé này đối mặt với nguy cơ tử vong nhiều hơn 2 lần so với những trẻ sơ sinh bình thường, trước khi kịp bước sang sinh nhật đầu tiên. Những bé còn lại, tuy có thể lớn lên, khỏe mạnh, nhưng lại gặp thiệt thòi bởi nguy cơ bị phân biệt đối xử và không có cơ hội học tập như bao bạn bè đồng trang lứa..

Được hỗ trợ của Microsoft trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến để chuyển đổi và hoàn thiện hơn các thao tác y tế, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Operation Smile giờ đây đã có thể tiến hành nhanh hơn, nhiều hơn những ca phẫu thuật hàm ếch miễn phí – mang đến nụ cười hoàn thiện hơn cho hàng ngàn trẻ em trên khắp Việt Nam.

Cụ thể hơn, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười đang sử dụng hệ thống hồ sơ y tế điện tử để sàng lọc danh sách bệnh nhân và tiếp cận khởi điểm. Hệ thống EMR dựa trên nền tảng đám mây được phát triển bởi tổ chức y tế Slainte Health, sẽ là kho dữ liệu giúp các bác sĩ và y tá truy cập và có một tầm nhìn tổng quan sâu sắc hơn về dữ liệu bệnh nhân, tổng hợp được hoàn cảnh và bệnh án. Các bác sĩ và cán bộ y tế sẽ thông qua các máy tính bảng Windows 8, mà cụ thể là Asus Transformer T100, nghiên cứu bệnh án và thông tin liên quan, để triển khai dự án nhanh chóng và năng suất tối ưu hơn so với việc tìm hiểu thông tin trên các hồ sơ giấy tờ truyền thống. Hệ thống máy tính bảng Windows 8 đi kèm hồ sơ bệnh án điện tử, đã được tổ chức Operation Smile kiểm nghiệm tại thị trường Paraguay.

Sử dụng hệ thống EMR, vận hành trở nên tốt hơn nhờ hồ sơ luôn có thể được truy cập nhanh và liền mạch. Nhờ đó các bác sĩ có thể phân tích hồ sơ bệnh án và hoạch định phương pháp, thời gian, địa điểm.. tối ưu hơn và có thể hỗ trợ xử lý cho nhiều bệnh nhi hơn nữa.

Dự án toàn cầu này mất 2 năm từ thời điểm lên kế hoạch rồi thử nghiệm để đưa vào thực thi với sự tài trợ phần mềm, thiết bị từ các tập đoàn Microsoft, Asus, Polycom (thiết bị liên lạc) và tổ chức y tế Slainte Health. Tổ chức Phẫu thuật nụ cười đã đưa vào sử dụng hệ thống hồ sơ y tế điện tử dựa trên nền tảng đám mây nhờ giải pháp từ Microsoft và Slainte Health. Với công nghệ này, các y bác sĩ sẽ có thể phối hợp với các đội ngũ y tế tại thực địa, tương tác với bệnh nhân và gia đình của họ, phân tích dữ liệu và thống kê trong thời gian ngắn nhất, để hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra bệnh, xử lý phẫu thuật, theo dõi tốt hơn việc chăm sóc các bệnh nhi và lên kế hoạch dài hơi cho các nhiệm vụ. Ngoài ra, nhờ tối ưu hóa được thời gian nghiên cứu, xử lý bệnh án, chăm sóc bệnh nhi… các bác sĩ và đội ngũ y tế có thể chăm sóc và hỗ trợ được nhiều trẻ em trên toàn cầu hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay giúp đỡ trẻ em không may mắn tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.