Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiểu hơn về nước Đức qua triển lãm tương tác

Phương Thu Hường| 02/03/2016 14:34

(HNMO) - Từ 2/3 đến 10/3/2016, tại Trung tâm Việt Đức/DAAD (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) diễn ra triển lãm tương tác “Nước Đức- đất nước của phát minh”.

Triển lãm trưng bày các vật phẩm như: máy vi tính, điện thoại, truyền hình, tia X-quang, ô tô và những phát kiến vĩ đại đến từ nước Đức kèm theo những trích dẫn hiếm có của các nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng, di động, giao tiếp, y học, quang học và vật liệu.

Ngoài việc cung cấp kiến thức lịch sử về những nghiên cứu, phát minh đến từ nước Đức, cuộc triển lãm tương tác còn tạo hứng thú cho người xem bằng việc tự thể nghiệm thông qua những bộ phim và sự hỗ trợ của các thiết bị nghe, các bản nhạc DJ, remix…

Các bạn sinh viên hào hứng với việc tự trải nghiệm các đĩa quay nhạc của nước Đức


GS, TSKH Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện quân đội 108 cho biết: Cuộc triển lãm “Nước Đức- đất nước của phát minh” được khởi nguồn từ Beclin và được giới thiệu rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Triển lãm lần này hướng tới những người Việt Nam trẻ tuổi, những nhà khoa học tương lai, những học sinh, sinh viên hoài bão mong muốn đưa đất nước tiến lên phía trước. Đây cũng là cơ hội để mọi người hiểu hơn về những thành tựu và các phát minh vĩ đại của nước Đức.

Triển lãm kéo dài tới ngày 10/3 và được giới thiệu bằng hai ngôn ngữ (Đức và Việt) tới người tham quan tại Trung tâm Việt Đức, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểu hơn về nước Đức qua triển lãm tương tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.