Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016

Thương Nguyệt| 28/09/2016 20:30

(HNMO) – Tối 28/9, Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội (Techmart Hanoi 2016) đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội). Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Techmart Hanoi 2016.


Tới dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội; Giáo sư Viện Sĩ Châu Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng: “Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 sẽ là một nhịp cầu giao thương, một cơ hội gặp gỡ và tìm kiếm quý báu cho doanh nghiệp và các nhà khoa học, rút ngắn thời gian và khoảng cách trong giải quyết những khó khăn trong sản xuất của doanh nghiệp và đầu ra của các sáng chế, là cơ hội cho nhà quản lý nắm bắt thị trường công nghệ, kịp thời đưa ra những chính sách phù hợp trong quản lý và phát triển khoa học công nghệ”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới thăm một số gian hàng tại Techmart Hanoi 2016

Trên tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Techmart Hanoi 2016 là sự kiện công nghệ và thiết bị đa ngành quy mô quốc gia nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển các nghành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế của Thủ đô. Sự kiện còn là dịp tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học công nghệ trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy phục vụ công-nông nghiệp, giao thông, quản lý đô thị…

Techmart Hanoi 2016 do UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thu hút sự tham gia của trên 400 tổ chức khoa học, Viện nghiên cứu, trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, là nơi trưng bày, giới thiệu, chào bán các công nghệ, thiết bị tiên tiến trong nước, đồng thời thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ hiện đại từ nước ngoài vào Việt Nam. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 28/9 đến hết ngày 1/10 tại Bảo tàng Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.