Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xung kích trong bảo vệ môi trường

Tuấn Việt| 16/10/2018 05:54

(HNM) - Quận đoàn Thanh Xuân đã tổ chức nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường, động viên đoàn viên, thanh niên góp sức xây dựng địa bàn xanh, sạch, đẹp.

Từ năm 2017 đến nay, Quận đoàn Thanh Xuân đã có nhiều sáng kiến, tích cực trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đoàn thanh niên quận và các phường đã tổ chức nhiều buổi ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo, rao vặt không đúng quy định, quét vôi gốc cây trên các tuyến đường...

Tuổi trẻ quận Thanh Xuân quét vôi gốc cây, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại khu vực công cộng.


Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân Vũ Ngọc Tú chia sẻ, để các hoạt động tình nguyện bảo đảm chất lượng, hiệu quả, Quận đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các phường ký kết, đăng ký thực hiện nội dung xung kích xây dựng văn minh đô thị. Trên cơ sở đó, Đoàn thanh niên các phường thành lập các đội hình thanh niên xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm và được tuổi trẻ toàn quận hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình. Ngoài hoạt động thường xuyên “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đoàn thanh niên trong quận đều tổ chức đợt cao điểm ra quân bảo vệ môi trường.

Dù đơn vị thu gom rác trên địa bàn quận Thanh Xuân đã nỗ lực, song do ý thức của một số người dân còn hạn chế, nên trong quận vẫn còn một số điểm tập kết rác không đúng quy định. Khẳng định rõ vai trò xung kích, tình nguyện, thực hiện Đề án “Biến điểm chân rác, tập kết rác không đúng theo quy định thành vườn hoa” của Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Thanh Xuân đã triển khai làm điểm tại các phường Khương Trung, Thanh Xuân Bắc, Khương Đình mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngoài xóa điểm chân rác, Quận đoàn Thanh Xuân còn huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên sơn sửa tường và tận dụng, tái sử dụng nhiều vật dụng để trồng hoa, cây cảnh. “Mô hình được đông đảo nhân dân trên địa bàn ủng hộ vì đã góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vệ sinh môi trường; đồng thời góp phần nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định” - Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân Vũ Ngọc Tú nói.

Theo thống kê, năm 2017-2018, Đoàn thanh niên quận Thanh Xuân và các phường đã tổ chức hơn 70 đợt ra quân với quy mô, cấp độ khác nhau, thu hút hơn 4.500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết quả, thanh niên tình nguyện bóc xóa 28.000m2 quảng cáo, rao vặt không đúng quy định; quét vôi hơn 15.000 lượt gốc cây, cột điện trên các trục đường chính của quận và các khu dân cư. Bí thư Đoàn phường Khương Đình Trần Phương Linh phấn khởi cho biết: "Đoàn viên, thanh niên trong phường rất hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường. Vì thế, các điểm chân rác, quảng cáo, rao vặt không đúng quy định tại khu vực đầu ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch; tuyến phố Khương Hạ và xung quanh khu vực chợ Khương Đình đã được các chi đoàn ra quân dọn dẹp, bóc xóa, quét vôi sạch đẹp". Cũng là đơn vị tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường, Bí thư Đoàn phường Hạ Đình Trần Bình Minh chia sẻ, nhờ tuyên truyền hiệu quả, thời gian qua, thanh niên trên địa bàn phường đã nêu cao tinh thần tự giác, nhiệt tình tham gia thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh dọc các trục đường chính của phường vào các ngày thứ bảy, chủ nhật.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên quận Thanh Xuân còn chủ động phối hợp với các ngành của quận tham gia tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết vào cuối năm 2017, được Quận ủy, UBND quận và nhân dân ghi nhận. Quận đoàn Thanh Xuân cũng đã cùng với Đoàn thanh niên các trường: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn; Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Công nghệ giao thông - vận tải tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các phường: Khương Đình, Nhân Chính, Thanh Xuân Nam, Hạ Đình.

Từ nay đến hết năm 2018, Quận đoàn Thanh Xuân sẽ chú trọng khắc phục những tồn tại, thực hiện phương châm “mọi hoạt động hướng về cơ sở”. Các sự kiện, hoạt động của Đoàn sẽ được lựa chọn kỹ, ưu tiên hoạt động tình nguyện tại chỗ như giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bóc xóa quảng cáo, rao vặt không đúng quy định; tuyên truyền nhân dân không nuôi, thả chó rông ở khu dân cư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung kích trong bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.