Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ không tung ra iPhone tích hợp mạng 5G trước năm 2020

Hoàng Linh| 05/12/2018 17:08

(HNMO) - Trong bối cảnh nhiều hãng sản xuất điện thoại di động đang nhắm tới việc tung ra sản phẩm hỗ trợ mạng viễn thông 5G ngay trong năm tới, Apple dường như chưa quá mặn mà với công nghệ mới này.


Theo Bloomberg, “Táo” sẽ chờ ít nhất tới năm 2020 trước khi tung ra thị trường những chiếc iPhone có thể sử dụng dịch vụ 5G, tức là sau cả Samsung và Huawei, Oppo (theo kế hoạch mà hai hãng này đã hé lộ).

Tới nay, một số nguồn tin cũng cho biết iPhone “5G” sẽ sử dụng phần cứng viễn thông do Intel sản xuất (8161). Điều này khá hợp lý trong bối cảnh Apple và Qualcomm (dự kiến tung ra modem 5G cho thiết bị di động trong năm 2019) đang vướng phải những tranh chấp pháp lý chưa có lời giải.

Thực tế, việc trì hoãn triển khai công nghệ tiên tiến là động thái không mới của Apple. Suốt nhiều năm qua, hãng vẫn luôn chờ tới khi các “món mới” thực sự hoàn thiện và phổ biến mới tung ra sản phẩm riêng của mình, nhưng thường đảm bảo được độ hoàn thiện và tính ổn định cao.

Cụ thể, khi iPhone nguyên thủy được tung ra, máy chỉ có EDGE (2G), dù hạ tầng 3G khi ấy đã khá phổ biến. Tương tự như vậy, Apple cũng không phải nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại với 4G (vốn hiện diện tại Mỹ từ khoảng năm 2008), mà đã chờ tới năm 2012 với iPhone 5.

Theo các ý kiến phân tích, việc Apple trì hoãn triển khai sản phẩm 5G tới năm 2020 sẽ không ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh của hãng, bởi tốc độ mạng viễn thông giờ đây đã khá nhanh đủ để đáp ứng thế hệ ứng dụng hiện tại. Trong khi đó, các nhà mạng lớn trên toàn cầu cũng mới chỉ xúc tiến thử nghiệm rất giới hạn hạ tầng 5G, đồng thời chưa có kế hoạch triển khai trên diện rộng trước năm 2020.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các ứng dụng và dịch vụ hiện đại tiếp tục đòi hỏi băng thông ngày càng lớn và độ trễ truyền dữ liệu ngày càng nhỏ (những ưu thế của 5G), nếu sự trì hoãn kéo dài qua năm 2020 thì những hệ quả tiêu cực có thể sẽ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ không tung ra iPhone tích hợp mạng 5G trước năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.