Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ hôm nay, thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ nguyên số

Châu Anh| 01/01/2019 00:50

(HNMO) - Từ ngày 1-1-2019, cả ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số dành cho thuê bao trả trước.


Đây là chính sách do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành nhằm đem lại quyền lợi cho khách hàng, đồng thời giúp thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường viễn thông. 

Trước đó, theo quy định, cả 3 nhà mạng kể trên áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao với thuê bao trả sau (ước chiếm 5% tổng số thuê bao di động), kể từ ngày 16-11-2018. Từ ngày 1-1-2019, tiếp tục mở rộng áp dụng với thuê bao trả trước và có thêm nhà mạng Vietnamobile cùng tham gia triển khai chính sách này; nhà mạng Gtel chưa có kế hoạch triển khai chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao.


Về thủ tục việc chuyển mạng giữ nguyên số, thuê bao muốn chuyển mạng cần thực hiện như sau: Đến cửa hàng giao dịch đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và làm các thủ tục cần thiết; nhắn tin YCCM gửi đến đầu số 1441 để yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn xác nhận chuyển mạng; thực hiện lắp sim trắng và các thủ tục theo quy định. Trong đó, thời gian gián đoạn dịch vụ với thuê bao chuyển mạng không quá 1 giờ; thời gian hoàn thành thủ tục quá trình chuyển mạng không quá 2 ngày với khách hàng là cá nhân và 3 ngày với thuê bao là tổ chức, doanh nghiệp...

Phí chuyển mạng cho toàn bộ quá trình do Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất là 60.000 đồng. Được biết, các nhà cung cấp dịch vụ di động cũng đã thông báo triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao đến các khách hàng của mình, đồng thời cho biết sẵn sàng phục vụ khách hàng có nhu cầu tại địa chỉ của khách hàng.

Trong đó, nhằm thu hút thuê bao trả trước khi chuyển mạng đến VinaPhone giữ nguyên số, VinaPhone đã ra mắt loạt gói cước với nhiều ưu đãi về lưu lượng dữ liệu (data) 3G/4G và cước thoại với nhiều mức khác nhau. Cụ thể, sau khi thực hiện chuyển mạng giữ số thành công, thuê bao có thể lựa chọn các gói trả trước như: gói HEY, khách hàng có thể gọi và lướt web thỏa thích với ưu đãi lên tới 9GB tốc độ cao với cước phí chỉ từ 90.000 đồng đến 195.000 đồng mỗi tháng; gói Thương gia cung cấp các ưu đãi cao cấp, phù hợp với khách hàng sử dụng di động nhiều cho công việc, kinh doanh; ngoài ra còn có các ưu đãi khác cho thuê bao trả sau chuyển mạng với chính sách hấp dẫn.

Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết, cước chuyển mạng trọn gói dành cho thuê bao trả trước là 50.000 đồng; ngoài ra, Viettel áp dụng hình thức thông báo cuộc gọi nội, ngoại mạng cho người dùng khi thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao đã chuyển mạng thành công, giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội, ngoại mạng, từ đó kiểm soát chi phí sử dụng.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế đã sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả trước có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 1-1-2019 với cước phí chuyển mạng giữ số là 50.000 đồng/thuê bao.

Quý khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách, như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090. Ngoài ra, khách hàng có thể giới thiệu bạn bè, người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone để nhận nhiều ưu đãi...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ hôm nay, thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ nguyên số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.