Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dải thiên hà lao về Trái đất với vận tốc 400 km/h, có thể xóa sạch sự sống

Theo Báo Tin tức| 06/01/2019 14:34

Va chạm giữa một dải thiên hà và dải ngân hà của chúng ta sẽ khiến Trái đất dịch chuyển ra khỏi vùng Goldilocks (Vành đai xanh), làm nhiệt độ trở nên quá nóng hoặc quá lạnh để mọi vật tồn tại.

Ảnh minh họa - Wikicommons


Hãng tin RT cho biết, một nghiên cứu do các nhà vật lý thiên thể trường Đại học Durham (Anh) thực hiện cho rằng, dải thiên hà có tên gọi Large Magellanic Cloud (LMC) đang di chuyển về hướng dải ngân hà của chúng ta. Dải thiên hà CLC hiện cách Trái đất 63.000 năm ánh sáng và đang di chuyển với vận tốc hơn 400 km/h.

Mặc dù vụ va chạm sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Hệ Mặt trời, nhưng nó sẽ kích hoạt một chuỗi sự kiện thứ cấp, có thể đánh bật các ngôi sao khác trong đó có Trái đất ra khỏi ngân hà và gia tăng cơ hội tạo ra các trường hấp dẫn mới có thể thay đổi quỹ đạo các hành tinh trong đó.

Nếu có bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào trong khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời, điều đó sẽ khiến chúng ta bật ra khỏi Vành đai xanh (khu vực có thể sống được). Lúc này, nhiệt độ trên Trái đất có thể quá nóng hoặc quá lạnh, khiến mọi sinh vật khó có thể sống sót.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, mọi người cũng không nên quá sợ hãi, khi 2,5 tỷ năm nữa vụ va chạm kinh hoàng mới có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, sự kiện này sẽ thực sự “đưa dải ngân hà trở về bình thường”. Dải ngân hà được đánh giá là một thiên hà khác thường, với lỗ đen nhỏ và ít sao hơn trong quầng sáng hơn những thiên hà khác.

“Nếu va chạm xảy ra, quầng sáng dải ngân hà sẽ có một sự chuyển biến ấn tượng, với diện tích gấp 5 lần bình thường”, nhóm các nhà khoa học giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dải thiên hà lao về Trái đất với vận tốc 400 km/h, có thể xóa sạch sự sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.