Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp xử lý nước thải tại cụm công nghiệp

Bảo Vy| 08/01/2019 06:55

(HNM) - Thực tiễn khảo sát, giám sát của đại biểu HĐND thành phố cho thấy, công tác xử lý nước thải tập trung tại các cụm công nghiệp còn nhiều khó khăn, vướng mắc.


Theo báo cáo của UBND thành phố, trên địa bàn Hà Nội có 43 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, trong đó 21 cụm đã có trạm xử lý nước thải, 4 cụm đang đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải, còn 18 cụm chưa được đầu tư trạm xử lý nước thải. Các cụm công nghiệp chưa đầu tư trạm xử lý nước thải đều có quy mô nhỏ với ngành nghề sản xuất phát sinh lượng nước thải ít. Hiện nay, các hộ dân và doanh nghiệp đều đang khai thác, sử dụng nước ngầm, lượng nước thải ước tính từ 20m3 đến 411m3/ngày đêm, chủ yếu là nước thải sinh hoạt, nên việc đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải nhỏ rất khó khăn, chi phí đầu tư cao.

Trước khó khăn trên, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng rà soát, đề xuất việc xây dựng trạm xử lý nước thải bảo đảm nguyên tắc phù hợp với quỹ đất, tiết kiệm chi phí. Theo đó, đối với các cụm công nghiệp chưa được đầu tư xây dựng trạm xử lý nước thải và không có quỹ đất để xây dựng, thì nước thải phát sinh sẽ được đấu nối, thu gom về trạm xử lý nước thải hiện có (của những cụm công nghiệp đã được đầu tư trạm xử lý nước thải) ở gần nhất; hoặc ghép với các cụm công nghiệp chưa được đầu tư nhưng có quy hoạch diện tích đất xây dựng trạm xử lý nước thải, sau đó đầu tư xây dựng trạm xử lý...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp xử lý nước thải tại cụm công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.